Dòng sự kiện:

Những quan niệm sai lầm về dinh dưỡng

15:00 03/02/2016
Hầu hết chúng ta có một số quan niệm về thực phẩm và việc giảm cân. Vâng, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng hầu hết trong số đó là chuyện hoang đường.
 

Loại bỏ muối khỏi chế độ ăn để ngăn chặn huyết áp


Vâng, hoàn toàn loại bỏ muối là không tốt. Tất nhiên, giảm lượng muối có thể làm giảm huyết áp đến một mức độ nào đó, nhưng loại bỏ muối hoàn toàn không tốt.

Thức ăn tươi tốt, thực phẩm nấu chín không tốt

Vâng, mặc dù thực phẩm tươi sống là bổ dưỡng nhưng thực phẩm nấu ăn không phải là không tốt. Nấu ăn khử hoạt tính các enzym thực vật nhất định, nhưng con người có thể sống tốt ngay cả với thức ăn chín.

Lòng đỏ trứng không tốt vì chúng chứa cholesterol


Mặc dù lòng đỏ trứng chứa cholesterol, nhưng chúng không có hại cho sức khỏe của bạn. Vì ăn điều độ quan trọng hơn các lý do khác.

Ăn 6 bữa ăn nhỏ một ngày giúp giảm cân

Mặc dù ăn 6 bữa ăn nhỏ trong một ngày không sai, tuy nhiên điều quan trọng hơn là tổng lượng calo bạn ăn mỗi ngày hơn là ăn bữa ăn nhỏ hay các bữa ăn lớn.

Ngũ cốc thô tốt


Mặc dù các loại ngũ cốc đều tốt, tuy nhiên các loại ngũ cốc chúng ta đang ăn hiện nay ít dinh dưỡng hơn so với trước kia. Nhiều thay đổi trong hoạt động nông nghiệp và sự biến đổi gen dẫn đến nhiều loại hạt mất dinh dưỡng.

Tất cả các thực phẩm ít béo đều tốt

Điều này khác xa sự thật vì những thực phẩm ít chất béo chế biến có hại nhiều hơn lợi. Chúng chứa các chất phụ gia, hóa chất và chất bảo quản.

Cà phê không tốt


Mặc dù tiêu thụ cà phê quá mức không tốt, tuy nhiên cà phê có chứa chất chống oxy hóa và có thể ngăn chặn một số vấn đề như trầm cảm, tiểu đường và Alzheimer.

Ăn vào ban đêm làm cho bạn béo

Tổng lượng calo bạn tiêu thụ mỗi ngày quan trọng hơn bạn ăn bao nhiêu vào ban đêm.

Giảm cân là giảm lượng calo

Giảm cân phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như di truyền, lối sống, mức độ hoạt động và lượng thức ăn.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam