Dòng sự kiện:

Những quan sát giúp bạn nhận biết vô sinh ở nam cực chuẩn

16:42 27/10/2015
Dù chung sống với nhau rất lâu, không hề sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có con. Liệu anh có bị vô sinh không?
 

Để nhận biết liệu nam giới có vô sinh không khó:

Quan sát tinh dịch có dấu hiệu bất thường


Tinh trùng là yếu tố quan trọng, quyết điịnh đến khả năng sinh sản của nam giới. Nam giới có bị vô sinh hay không, phụ thuốc rất nhiều và chất lượng tinh trùng.

Tinh dịch có lẫn máu hoặc đau khi xuất tinh: khả năng bị viêm tiền liệt tuyến, viêm hay nhiễm khuẩn túi tinh.

Tinh dịch xuất hiện những hạt màu trắng nhỏ như hạt gạo chứng tỏ tinh trùng bị vón cục

Sau 60 phút xuất tinh, tinh dịch vẫn đặc quánh chứng tỏ tinh dịch bị đông đặc khiến tinh trùng bị nhốt trong đó không thoát ra được.

Tinh dịch loãng như nước   

Bất thường ở dương vật



Ở đầu dương vật thấy tiết ra chất dịch màu xanh hoặc vàng chứng tỏ nam giới có thể đã bị viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Cảm thấy đau và sưng ở vùng bìu hoặc bao quy đầu: có thể là dấu hiệu cảnh báo nam giới bị viêm bao quy đầu hoặc xoắn tinh hoàn.

Khi đi tiểu thấy đau rát, nước tiểu có mùi khác lạ hoặc có dính máu: đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn vị viêm niệu đạo hoặc viêm bàng quang.  

Bất thường khi quan hệ tình dục

 Cảm thấy đau khi quan hệ, xuất tinh ít: đây là dấu hiệu cảnh báo tinh trùng của nam giới có quá ít, hoặc bị viêm nhiễm cơ quan sinh sản, chức năng sinh lý có vấn đề

Xuất tinh sớm, lâu xuất tinh hoặc không thể xuất tinh: chứng tỏ nam giới bị yếu sinh lý hoặc tinh hoàn bị xoắn, suy tuyến sinh dục….

Ngoài ra, còn một số biểu hiện khác như bị suy giảm ham muốn tình dục, căng thẳng kéo dài, tăng cân không kiểm soát…Ngay khi thấy những dấu hiệu này bạn nãy đến những bệnh viện, cơ sở uy tín để khám và được tư vấn cách điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này.

Một số những dấu hiệu khác



-Đi tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác rát buốt sau mỗi lần đi tiểu là dấu hiệu của viêm bang -quang, viêm tuyến tiền liệt. Nếu không chữa trị kịp thời khả năng cao sẽ dẫn đến vô sinh.

-Bìu tinh hoàn sưng to, cảm giác có cả nước ở bên trong, hai bên tinh hoàn không cân xứng, bên cao bên thấp thì đó là dấu hiệu của bệnh viêm mào tinh hoàn.

-Có tiền sử mắc các bệnh như suy thận, viêm gan, tiểu đường cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ quan sinh dục, ở trường hợp nặng dẫn đến vô sinh.

-Có hiện tượng rụng tóc, rụng long.

-Tăng cân bất thường, có người còn bị béo phì.

-Thường xuyên lo lắng, sợ hãi, căng thẳng.

-Chức năng tình dục suy giảm.

-Da càng ngày càng khô sần và có hiện tượng lão hóa.

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến vô sinh ở nam

Do yếu tố di truyền: Theo các chuyên gia, những rối loạn về nhiễm sắc thể (NST), những bất thường về số lượng và cấu trúc NST gây rối loạn nội tiết, dẫn đến vô sinh cả nam và nữ.

Do lối sống không lành mạnh, môi trường sống bị ô nhiễm, ảnh hưởng của hóa chất, ăn uống không đủ chất, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá…ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản, gây vô sinh ở nam giới.

Do mắc bệnh nam khoa: xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh.

 

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam