Dòng sự kiện:

Những tác dụng tuyệt vời của nước đối với làn da

15:00 18/08/2016
Nước chiếm đến 70% trọng lượng mỗi người, giúp hạ nhiệt, duy trì cấu trúc vững chắc và vận chuyển dưỡng chất cho da.

Nước thường được ví như "nguồn sống" của cơ thể và đóng nhiều vai trò đặc biệt với làn da. Khi hàm lượng nước của lớp sừng giảm xuống dưới 8% - 10%, da trở nên thô ráp, xỉn màu và giảm sức đề kháng.

Dưới đây những tác dụng tuyệt vời của nước đối với làn da:

Trong cơ thể, da là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài, đặc biệt là vùng da mặt. Hơn nữa, da mặt thường mỏng và khá nhạy cảm với nhiệt độ bên ngoài. Những lúc này, nếu lớp sừng ở bề mặt da được cung cấp đủ nước từ các lớp da sâu hơn, sẽ giúp hạ nhiệt, điều hòa, cho da cảm giác khỏe và dễ chịu.

Duy trì cấu trúc vững chắc cho da: Da được cấu tạo bởi sự đan xen của các sợi collagen và elastin cùng Hyaluronic Acid (HA) - một thành phần giữ nước tự nhiên len giữa các sợi collagen và elastin, giúp nâng đỡ cấu trúc này. Khi HA được tiếp đủ nước sẽ căng tròn, cấu trúc trên được vững vàng, mang lại làn da căng mịn, sáng khỏe và đàn hồi.

Vận chuyển dưỡng​ chất: Ngoài ra nước còn giúp vận chuyển oxy, dưỡng chất và cung cấp lượng ẩm tự nhiên cần thiết nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho da.

Trong cấu trúc ngoại bào làn da, HA là nhân tố ngậm nước và giữ độ ẩm tự nhiên cho da bởi mỗi gam HA có khả năng hấp thu đến 6 lít nước. Nhưng HA rất đễ mất đi theo thời gian do tuổi tác và tác động từ môi trường nên việc bổ sung HA cho da hằng ngày là việc cần thiết. Có nhiều cách để bổ sung HA cho da như: bổ sung dưỡng chất trong khẩu phần ăn hằng ngày hoặc tiêm HA trực tiếp vào da.

Nên đọc

Dùng nước qua máy lọc dễ mắc các bệnh thiếu vi chất

Do nước qua máy lọc đã bị lọc hết cả các khoáng chất, những chất có lợi cho cơ thể, nên nếu sử dụng nước tinh khiết hàng ngày và trong một thời gian dài sẽ dễ bị mắc các bệnh thiếu vi chất. Trẻ em bị còi cọc, phát triển èo uột…

Cảnh giác với nước ép trái cây công nghiệp

Các nhà khoa học đánh giá trong những năm gần đây các loại nước quả ép công nghiệp tuy đã tốt hơn trước rất nhiều, song hàm lượng hóa chất trong chúng hoàn toàn không được giảm đi, mà chỉ ít độc hơn đối với cơ thể con người.

Những lợi ích của việc tắm nước lạnh ít người biết

Nhiều người thích tắm nước ấm, đặc biệt vào buổi sáng và khi trời tối. Nhưng tắm bằng nước lạnh cũng có nhiều tác động tích cực cho sức khỏe.

Nước đóng chai bị bỏ lại trong xe hơi gây ung thư?

Nhiệt phản ứng với các hóa chất trong chai nhựa sẽ chuyển dioxin vào trong nước. Dioxin là chất có hại cho các tế bào trong cơ thể, gây ung thư, đặc biệt là ung thư vú.

 Theo Gia đình Việt Nam