Dòng sự kiện:

Những “thần dược” giúp ngăn ngừa ung thư máu

02:00 03/03/2016
Số lượng tế bào bạch cầu trong cơ thể thấp là dấu hiệu của một hệ thống miễn dịch bị ức chế, sẽ gây ra những căn bệnh tiềm ẩn, đáng lo ngại. Đôi khi, việc giảm mức độ của các tế bào máu trắng sẽ đi kèm với giảm số lượng hồng cầu và tiểu cầu.

Tin liên quan

 

Các tế bào máu trắng có nhiệm vụ chống lại nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus xâm nhập vào trong cơ thể. Những người có ít hơn 3500 các tế bào máu trắng được coi là người có số lượng bạch cầu thấp. Căng thẳng, chế độ ăn uống không lành mạnh và thay đổi lối sống không phù hợp là một trong số những nguyên nhân khiến cho số lượng tế bào máu trắng ngày càng giảm, thậm chí có thể gây ung thư máu.

Bởi thế, bạn cần phải chú ý hơn đến việc tăng số lượng tế bào máu trắng để tránh xảy ra những căn bệnh đáng lo ngại. Những thực phẩm giàu beta-carotene và các chất dinh dưỡng khác sẽ giúp sản xuất các tế bào máu trắng. Dưới đây là một vài loại thực phẩm giúp bạn có thể tăng lượng bạch cầu một cách dễ dàng:

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa rất có lợi trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng gây ra. Nó cũng khuyến khích cơ thể sản xuất các tế bào máu trắng nhiều hơn.

Vitamin C

Vitamin C cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng sản xuất các tế bào máu trắng trong cơ thể và các kháng thể chống lại virus và vi khuẩn. Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C cũng ngăn các loại virus xâm nhập vào cơ thể.

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 được chứa nhiều ở các loài cá, đặc biệt là cá hồi. Nó cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách tăng thực bào trong hệ thống miễn dịch. Axit béo thiết yếu bảo vệ cơ thể khỏi những vấn đề sức khỏe thường xảy ra.

Vitamin A

Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin A làm tăng số lượng tế bào bạch huyết trong cơ thể. Bổ sung vitamin A thường xuyên sẽ chống lại những tế bào chết và các tế bào ung thư. Vitamin A chứa nhiều trong các thực phẩm màu đỏ, giàu khả năng miễn dịch cơ thể.

Sữa chua


Theo một nghiên cứu được tiến hành, những người thường xuyên bổ sung probiotics (vi khuẩn có lợi) trong sữa chua sẽ có một hệ thống miễn dịch mạnh hơn khi so với những người khác. Probiotics cũng giúp cải thiện và làm tăng số lượng tế bào máu trắng. Nếu ăn khoảng 200ml sữa chua mỗi ngày, hệ thống miễn dịch sẽ được tăng cường nhiều hơn so với khi bạn uống thuốc bổ sung.

Tỏi

Tỏi là một thực phẩm làm tăng số lượng tế bào máu trắng. Nó cũng thúc đẩy khả năng của các tế bào máu trắng để chống lại các mầm bệnh có hại và cũng cải thiện hệ thống miễn dịch.

 Minh Châu (Theo BoldSky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam