Dòng sự kiện:

Những thay đổi và nỗi sợ hãi chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được

22:25 08/06/2015
Sau khi làm mẹ, cuộc sống của bạn có những thay đổi khiến bạn cũng không ngờ tới. Và những nỗi sợ hãi mà chỉ có trong quá trình nuôi con bạn mới cảm nhận được hết...

Cuộc sống không còn chỉ xoay quanh bản thân bạn nữa

Vâng, thật đáng ngạc nhiên, cuộc sống của bạn trước kia chỉ là một mảng kí ức hoàn chỉnh và xa tít trong quá khứ. Bạn sẽ không còn đặt bản thân mình lên trước tiên khi ra quyết định hoặc có những thay đổi lớn lao trong đời. Sự ích kỉ đã biến thành lòng vị tha.

Bạn sẽ không còn có thể đi chơi nhiều như trước

Tất nhiên, thỉnh thoảng đi chơi buổi tối cũng không có vấn đề gì, nhưng bạn sẽ không thể đi về muộn như trước khi có con nữa. Không phải vì các "bà mẹ bỉm sữa" chúng ta có "giờ giới nghiêm", đơn giản là vì bạn nhớ bé nhiều đến mức không ở bên con một thời gian cũng khiến bạn lo lắng.

Thái độ của bạn với mọi người đột nhiên thay đổi

Nếu bạn không phải là một người biết quan tâm tới người khác và là một kẻ cực kỳ vô tâm (như tôi ngày trước), tự nhiên bạn sẽ thấy rằng việc ở bên và có những mối quan hệ với người khác hoàn toàn không tệ chút nào, ngay cả với những người bạn không ưa.

Bạn không ngại tay dính phân

Nếu bạn là một người mẹ, tôi dám chắc điều này xảy ra với bạn rất nhiều lần. Điều này chắc chắn xảy ra với tôi, vì con gái bé bỏng của tôi còn chưa tròn 1 tháng. Tôi cũng dám chắc tay bạn mà dính phân khi thay tã cho đứa bé nào không phải con bạn, bạn sẽ nghĩ nó rất kinh. Còn giờ thì bạn đã quen với điều đó và luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất mỗi khi thay tã.

cuộc sống của bạn trước kia chỉ là một mảng kí ức hoàn chỉnh và xa tít trong quá khứ. Bạn sẽ không còn đặt bản thân mình lên trước tiên khi ra quyết định hoặc có những thay đổi lớn lao trong đời. Sự ích kỉ đã biến thành lòng vị tha.

Cơ thể bạn không còn như trước nữa

Dù người ta có nói gì hay quảng cáo về kem rạn da hay tiêu mỡ bụng có tâng bốc ra sao, cơ thể bạn sẽ không bao giờ được như trước nữa. Bạn sinh một đứa con và có thể lấy lại vóc dáng nếu may mắn, nhưng sau khi bạn sinh bốn đứa thì hãy bắt đầu làm quen với những chiếc quần bikini cạp cao.

Tuy nhiên, vì bạn đã được mang một thiên thần tuyệt vời trong suốt chín tháng, ngoại hình trông ra sao là điều cuối cùng bạn quan tâm tới khi con khóc đòi bạn.

Bạn thành "siêu nhân"

Bạn có thể làm được bất kỳ điều gì, check mail, sơn móng tay, nấu ăn, dọn dẹp… với một cục nợ cứ đeo bám quyết liệt và bò qua người, níu lấy áo dai dẳng bên cạnh. Có thể tốn thời gian hơn người thường một chút nhưng mà vẫn làm được tất tần tật mọi thứ một cách ngon lành.

"Ngày giặt giũ" trở thành "giặt giũ mỗi ngày"

Mỗi tấm chăn và mỗi bộ quần áo sẽ dính đầy nước tiểu hoặc dãi. Điều này khiến bạn không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc giặt giũ hàng ngày, hoặc ít nhất là thường xuyên hơn. Bạn không có thời gian để ngủ hoặc ăn; sao bạn nghĩ bạn có thể đủ thời gian để giặt giũ? Ấy vậy mà bạn vẫn làm điều đó với một nụ cười trên môi.

Bạn muốn những bộ cánh thời trang mới nhất cho mình? Không đâu.

Đúng, bạn sẽ có nguy cơ nghiện mua sắm trên mạng tại cửa hàng cao cấp ở các trang như Amazon, eBay và Gap. Nhưng những thứ đầu tiên bạn sẽ mua? Ở mục "Đồ cho bé". Mua sắm trở thành quá khứ đối với bạn, và giờ tất cả sẽ xoay quanh bé.

Các ngày lễ đều trở thành "ngày lễ cho bé".

Giáng sinh, Halloween và lễ Tạ ơn đều trở thành ngày lễ cho bọn trẻ. Khi đi mua sắm, bạn không lo lắng nên mua gì cho mẹ hoặc bạn đời của mình; mà lo sẽ mua cái gì cho con. Và, vẻ mặt của bọn trẻ khi nhìn thấy thứ mình muốn thật là vô giá.

Giáng sinh, Halloween và lễ Tạ ơn đều trở thành ngày lễ cho bọn trẻ. Khi đi mua sắm, bạn không lo lắng nên mua gì cho mẹ hoặc bạn đời của mình; mà lo sẽ mua cái gì cho con. Và, vẻ mặt của bọn trẻ khi nhìn thấy thứ mình muốn thật là vô giá.

Phản ứng nhanh

Bạn có thể trả lời ngay “đúng”, “đúng rồi” hoặc “không” “không được” mà không cần chớp mắt mỗi khi con hỏi “đúng không mẹ?” “được không mẹ?” Bạn có phản xạ với mọi câu hỏi của con, dù chỉ chú ý 50%.

Và những nỗi sợ chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được

Sợ con bị nghẹn

Rấtt nhiều bà mẹ đồng ý rằng các bé bị nghẹn là điều đáng sợ nhất. Một người bạn của tôi hoàn toàn không cho cậu con trai lớn ăn kẹo cứng cho đến khi bé 10 tuổi và cũng không cho phép cậu này cho em trai mình ăn bất cứ thứ gì khi chưa hỏi qua bố mẹ.

Khi tã bé bị ... quá tải

Nếu chưa làm cha mẹ, bạn không thể biết được cảm giác khi thấy chất thải tiêu hóa của bé bị tràn ra khỏi tã, bỉm khi bạn và con đang ở nơi công cộng. Đáng sợ hơn nữa là điều này xảy ra khi bạn quên mang theo bỉm và bạn đang mặc đồ trắng hoặc ai đó đang bế bé mà điều này xảy ra.

Lo sợ những vấn nạn của thời đại

Nếu như sinh con vào thời chiến tranh, bố mẹ lo sợ con không đủ cơm ăn áo mặc, sợ bom đạn thì thời nay, những ông bố bà mẹ sợ con cái phải đối diện với nạn bạo lực học đường, quan hệ tình dục sớm khi chưa trang bị kiến thức đầy đủ....

Cuộc sống của bạn sau khi có con khác hoàn toàn với khi bạn còn son dỗi

Nỗi lo sợ về những người lạ nguy hiểm

Những vụ bắt cóc trẻ em khiến  rất nhiều ông bố bà mẹ lo sợ cho sự an toàn của con cái. Tôi chốt cửa phòng các con vào ban đêm lúc chúng đã lên giường. Tôi khóa mọi cửa nẻo cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Tôi dặn đi dặn lại những đứa trẻ không được mở cửa cho người lạ khi bố mẹ vắng nhà... Tuy nhiên, tôi vẫn canh cánh nỗi lo. Mỗi lần ra khỏi nhà, dù đã khóa cẩn thận tôi vẫn sợ những kẻ lạ mặt sẽ trèo cửa sổ và bắt cóc con mình.

Tai nạn giao thông

"Lần đầu tiên tôi chở bé nhà tôi trên đường, cảm giác lúc đó rất lo lắng. Tôi đi rất chậm và nhìn ngó xung quanh sợ sẽ xảy ra tai nạn, nhất là khi có ai đó đi từ trong ngõ ra. Cho trẻ đi sang đường cũng khiến cha mẹ lo lắng. Tôi sẽ luôn dắt những đứa trẻ của mình qua đường cho đến khi chúng ít nhất được 15 tuổi." một bà mẹ tâm sự

Dấu hiệu bé của bạn không khỏe

Chỉ một cái hắt hơi, ho của bé là cũng đủ khiến các mẹ lo sợ. Bé Na nhà tôi có một lần do nóng trong người nên da bị mẩn đỏ. Mẹ tôi thì khuyên điều này không đáng sợ, chỉ cần cho bé tắm với nước ấm có vài giọt chanh là hết (theo kinh nghiệm nuôi 3 con của bà). Tuy nhiên, tôi thì cứ một mực phải cho đến bác sỹ, tôi sợ bé bị phát ban hoặc tệ hơn là bị sởi.

Nỗi lo con cái đến tuổi vị thành niên

Đây có lẽ là nỗi trăn trở của tất cả những ai làm cha mẹ. Đến tuổi này, con trẻ muốn thể hiện cái tôi, bố mẹ rất khó khăn để gần gũi và thuyết phục con theo ý mình. Ngoài ra, khi con đến tuổi dậy thì, bố mẹ tiếp cận thế nào để con hiểu đúng về tình dục cũng là một điều không phải phụ huynh nào cũng làm đúng.

Ngọc Anh (Tổng hợp) /Theo ĐSPL