Dòng sự kiện:

Những thói quen buổi sáng cực kì nguy hại cho trẻ

18:33 14/08/2015
Đã là thói quen thì khó có thể sửa nhưng khi biết mức độ gây hại tới sức khỏe như thế nào thì hẳn các bà mẹ nên nhanh chóng thay đổi cho con.

Thói quen của trẻ được hình thành từ rất sớm và chịu ảnh hưởng rất nhiều từ cách giáo dục của cha mẹ. Vì thế, để con thay đổi được những thói quen có hại này, cha mẹ cần sát sao, đôn thúc việc thực hiện của con.

Gội đầu


Buổi sáng không nên gội đầu cho con nhỏ.

Gội đầu vào buổi sáng được khuyến cáo là không nên, nhất là vào những ngày đông giá buốt.

Buổi sáng, sức khỏe cơ thể chưa kịp “hồi phục” sau một đêm dài nằm ngủ, nếu gặp nước lạnh rất có thể dẫn tới đau đầu hoặc tình trạng đau nhức các cơ.

Tốt hết, các mẹ nên giục giã hoặc gội đầu cho con vào buổi tối cách khoảng thời gian dài trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó cũng không nên cho con gội đầu trước khi đi ngủ.

Đi chân trần


Không nên cho con đi chân đất vào buổi sáng.

Sáng sớm thức dậy, trẻ con thường thích đi chân đất dưới nền gạch hoặc nền gỗ trong nhà, thậm chí chạy ra ngoài mà cũng không cần xỏ dép.

Tuy nhiên, cha mẹ cần nhắc nhở con ngay vì thói quen này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bé.

Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bé.

Dụi mắt


Dụi mắt là thói quen của hầu hết trẻ nhỏ. Khi thức dậy không thấy cha mẹ bên mình trẻ thường đưa tay lên dụi mắt và chuẩn bị cho “chiến dịch” khóc nhè.

Tuy nhiên, lớp da trên mắt trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm, nếu dùng tay dụi mắt có thể làm làn da quanh khu vực mắt mất tính đàn hồi, dẫn đến tình trạng các mạch máu nhỏ bị vỡ, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Hơn nữa do thói quen mải chơi nên trước khi đi ngủ nhiều trẻ rất lười rửa tay hoặc trong khi ngủ tay của con tiếp xúc với bụi bẩn từ chăn chiếu rất có thể mang nhiều vi khuẩn có hại, nếu tiếp xúc với mắt sẽ dẫn tới nhiễm trùng.

Không đánh răng sau khi thức dậy

Khi còn nhỏ, nhất là ở một số vùng quê, trẻ nhỏ thường được “miễn” đánh răng vì người lớn cho rằng chưa cần thiết và bản thân chúng cũng chưa tự ý thức được tác hại của việc không đánh răng sáng.

Tuy nhiên, sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Nếu như không đánh răng mà uống nước hoặc ăn sáng rất dễ đưa những vi khuẩn này vào cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh liên quan đến đường ruột.

Đó là lý do vì sao nhiều trẻ thường kêu đau bụng sau khi ăn sáng mà trước đó chưa đánh răng.

Uống nước lạnh


Sáng sớm là lúc cha mẹ bận rất nhiều việc nên thường không có thời gian để ý tới những sinh hoạt nhỏ của con. Vì vậy, trẻ thường có thói quen thích uống nước lạnh vào mỗi sáng vì có cảm giác thích hơn là uống nước nóng.

Nhưng, uống nước lạnh vào buổi sáng cực kì nguy hại tới sức khỏe của con. Đối với các bé đang ở tuổi dậy thì, nếu kéo dài việc uống nước lạnh vào mỗi sáng có thể bị đau bụng khi hành kinh.

Tốt nhất vào mỗi buổi sáng, cha mẹ nên chuẩn bị một cốc nước có pha chút mật ong cho con.

Những thói quen xấu ngày cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu người người lớn đang “sở hữu” nó.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]