Dòng sự kiện:

Những thói quen giúp bạn sống khỏe mỗi ngày

21:21 13/07/2016
Sức khỏe luôn đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn... Những thói quen giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

Sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công, cũng như góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi con người. Dù bạn giàu hay nghèo, bạn vui hay bạn buồn, học thức cao hay thấp..., sức khỏe cũng đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn, cũng như tác động phần nào lên cuộc đời bạn.

Điểm lại những thói quen giúp bạn sống khỏe mỗi ngày:


Có một sức khỏe tốt sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn, giúp bạn làm được nhiều việc ý nghĩa hơn.

Bổ sung thêm rau xanh và hoa quả vào bữa ăn hàng ngày

Trong bữa ăn hàng ngày bạn đừng quên hai thành phần hoa quả và rau xanh. Hoa quả và rau xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc các bệnh tật.

Hãy đi bộ hàng ngày

Dù bạn bận rộn và ngại việc đi bộ, vẫn nên dành thời gian cho việc này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn. 

Những lúc bạn cảm thấy bế tắc, khó khăn trong việc tìm ra cách giải quyết một vấn đề, bạn nên đi bộ vì nó có thể giúp bạn thư thái và sáng tạo hơn.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy người hoạt động, đi bộ hơn 30 phút mỗi ngày sẽ giảm 30% nguy cơ bệnh tim mạch.

Dành thời gian cho riêng bạn

Mỗi tuần nên dành ít nhất thời gian 3 tiếng cho riêng bạn. Đó là lúc bạn sẽ gác mọi gánh lo của cuộc sống, từ việc chăm lo con cái, áp lực công việc cơ quan... để làm những việc mà bạn thích.

Chẳng hạn như việc bạn dành thời gian để đi mua sắm, ngồi cà phê với bạn bè, ra rạp xem bộ phim mà bạn yêu thích. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là với với phụ nữ, vì nó giúp giải phóng những sự căng thẳng, mà từ đó có thể dẫn đến rất nhiều bệnh tật cũng như là nguyên nhân khiến chất béo tích tụ ở vòng 2 của bạn.

Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn có chứa rất nhiều muối, đường và chất béo không có lợi cho sức khỏe và cũng rất ít chất xơ. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm thiếu lành mạnh này, thay vào đó mua đồ tươi sống và tự chế biến, vừa ngon miệng lại hợp khẩu vị với bạn.

Theo Gia đình Việt Nam