Dòng sự kiện:

Những thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

02:00 04/03/2016
Để giảm cân, bạn có thể hình thành những thói quen đơn giản trước khi đi ngủ nếu như bạn không muốn thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt hay đi đến phòng tập thể dục.

Tin liên quan

Trên thực tế, cách đơn giản để giảm cân là giảm mức tiêu thụ calo hàng ngày. Nhưng để thực hiện nó thì lại không hề dễ dàng. Dưới đây là một số việc cần làm trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách tốt hơn:

Đồ uống giàu protein

Các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên uống những đồ uống giàu protein trước khi đi ngủ có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất. Hơn nữa, sẽ giúp cơ thể bạn có cảm giác nhanh no đồng thời no lâu hơn, qua đó hạn chế việc bạn ăn quá nhiều các loại thực phẩm khác có khả năng gây tăng cân.

Ăn pho mát

Bạn đừng nghĩ răng, ăn pho mát sẽ bị béo mà ngược lại, ăn pho mát trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân vì nó có chứa casein và tryptophan.

Hạt tiêu

Bạn nên bổ sung hạt tiêu vào trong các món ăn của bạn. Một số nghiên cứu cho rằng, hạt tiêu có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng. Vì vậy nó rất tốt cho việc giảm cân của bạn.

Chống đẩy

Trong buổi tối, bạn hãy cố gắng thực hiện một số động tác chống đẩy nhẹ nhàng. Thực hiện những bài tập đơn giản hoặc các bài tập trọng lượng cơ thể khác có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Đi bộ

Việc bạn đi bộ vài vòng quanh nhà trước khi đi ngủ cũng có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian dài. Tốt nhất là bạn nên đi bộ sau bữa ăn tối và sau đó giấc ngủ của bạn sẽ thoải mái va dễ chịu hơn.

Tắt đèn

Một số nghiên cứu nói rằng, việc tiếp xúc ánh sáng trong phòng ngủ có thể khiến giấc ngủ của bạn không được sâu giấc và cũng làm cho bạn tăng cân.

Ngủ ngon

Giấc ngủ của bạn cũng ảnh hưởng không ít đến việc giảm cân. Duy trì thói quen ngủ sớm và có một giấc ngủ đảm bảo sẽ giúp cơ thể bạn điều chỉnh các chức năng khác tốt hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các chất béo trong cơ thể sẽ được chuyển hóa và việc giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt