Dòng sự kiện:

Những thói quen vệ sinh hàng ngày gây hại cho sức khỏe

22:53 12/08/2015
Vệ sinh cá nhân là thói quen tốt nhưng nếu không đúng thời điểm nó cũng tác động ngược trở lại.

1. Dùng lăn khử mùi vào mỗi sáng


Nhiều người cho rằng chỉ nên lăn hoặc xịt khử mùi sau khi tắm và buổi sáng mới có tác dụng làm tắc ống dẫn mồ hôi và ngăn ngừa độ ẩm thoát ra ngoài.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng tốt hơn nên áp dụng nó trước khi đi ngủ. Bởi khi ngủ là lúc da của bạn được nghỉ ngơi nên mới có thời gian thẩm thấu và làm tắc nghẽn các ống dẫn mồ hôi làm hạn chế tình trạng mồ hôi không thể thoát ra bên ngoài.

2. Chải tóc quá nhiều


Hầu hết mọi người đều nghĩ chải tóc thường xuyên thì tóc mềm mượt và đẹp hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết chải tóc thường xuyên có thể gây tổn hại cho tóc, khiến tóc dễ bị chẻ ngọn và gãy dẫn đến rụng tóc. Điều tốt nhất là chỉ nên chải tóc 3 lần/ ngày và khi thấy đầu không hề rối bù thì cũng không cần phải chải đầu.

3. Rửa tay sau khi bôi kem chống nắng


Các bác sĩ da liễu khuyên rằng không nên rửa tay sau khi vừa bôi kem chống nắng vì khi kem chống nắng rời bề mặt da tiếp xúc với tia UV có hại.

Nếu thói que này thực hiện trong một thời gian dài có thể dẫn đến tăng tốc lão hóa trên tay.

4. Tắm vào buổi sáng

Nhiều người cảm thấy thoải mái và sạch sẽ sau khi tắm và buổi sáng, đó được coi là liệu pháp tăng sảng tinh thần.

Tuy nhiên, tắm thường xuyên rất dễ dẫn tới tình trạng cơ thể bị mất nước và da sẽ bị khô. Từ đó các chất béo và tinh dầu có trong da sẽ dần bị loại bỏ.

Vì thế, để bảo vệ làn da các chuyên gia cũng khuyên rằng nên nên sử dụng nước ấm và tắm nhanh chóng.

Có thể bôi thêm kem dưỡng ẩm để giúp làn da được mịn màng hơn.

5. Dùng máy hong khô tay

Thuận tiện là ưu việt của máy hong khô tay chân so với khăn lau. Nhưng máy sấy khô tay có thể làm tăng lượng vi khuẩn trên bề mặt da lên 45%. Điều này là do tay ướt khó bám vi khuẩn hơn tay khô.

Nghiên cứu cũng cho thấy máy sấy làm khô tay đến 99% trong 10 giây. Vi khuẩn sau đó được thổi vào tay của người sử dụng và vào khí quyển. Điều này dẫn đến tiềm năng cho sự lây lan của các sinh vật như vi khuẩn salmonella và E coli…

6. Ngủ đêm bù cho ngủ ngày

Nhiều người có quan niệm rằng ban ngày còn bận làm việc nên không cần ngủ, thay vào đó có thể ngủ bù vào buổi tối, miễn sao đủ 8 tiếng/ ngày là được.

Tuy nhiên, giấc ngủ được phân bổ linh hoạt mới thực sự đem lại tác dụng.

Nên ngủ những giấc ngủ ngắn vào ban ngày, nếu không có điều kiện thì chỉ cần nghỉ 15 phút buổi trưa là đủ để cơ thể nạp năng lượng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]MOvnfR0ryr[/mecloud]