Dòng sự kiện:

Những thực phẩm ảnh hưởng tới não nghiêm trọng

22:00 29/08/2015
Ngay cả khi chúng vốn lành mạnh và bổ dưỡng cho cơ thể thì vẫn có thể tổn thương cho não, gây ảnh hưởng tới trí thông minh của ban.

 

 

 

1. Cá ngừ


Cá ngừ có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao.

Nghiên cứu từ Đại học South Florida chỉ ra rằng những người tiêu thụ nhiều cá ngừ và có nồng độ thủy ngân trong máu cao sẽ có chức năng nhận thức suy giảm 5% so với những người khác.

Vì thế, chỉ nên ăn một chút cá ngừ hoặc thay cá ngừ bằng một số loại cá bổ dưỡng khác như cá hồi, cá mòi và cá thu.

2. Dầu ăn bị hydro hóa một phần

Các loại dầu bị hydro hóa một phần có chứa các chất béo trans, không chỉ thúc đẩy nguy cơ mắc béo phì và gây tổn hại cho sức khỏe tim mạch, mà còn có thể gây ảnh hưởng não nghiêm trọng.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thần kinh học thậm chí còn phát hiện ra rằng, những người tiêu thụ hàm lượng cao chất béo trans có khả năng nhận thức kém hơn và bộ não nhỏ hơn trong quãng đời sau này.

3. Đường fructose

Trong một nghiên cứu của Tạp chí Sinh lý học, những con chuột đã được cho ăn một chế độ ăn giàu fructose. Sau đó được đưa vào một “mê cung” và chúng dần mất phương hướng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng ăn quá nhiều đường fructose có thể cản trở cách mà các tế bào não sử dụng và lưu trữ đường để tạo ra năng lượng cần thiết xử lý quá trình suy nghĩ và tìm hiểu.

4. Đường phụ gia


Ngay cả những thực phẩm không quá ngọt cũng có thể gây ra đột biến insulin và chứng viêm, dẫn đến tổn thương cả mạch máu và thần kinh.

5. Chất béo bão hòa

Một lượng nhỏ thì không sao, nhưng một chế độ ăn giàu chất béo bão hòa có thể làm giảm khả năng của não trong việc chống lại sự hình thành các mảng bám có liên quan tới bệnh Alzheimer. Và sự tấn công của các chất béo bão hòa cũng làm tổn thương não của bạn trong ngắn hạn.

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Một số thực phẩm chế biến sẵn không chứa nhiều chất béo hoặc đường, nhưng chúng vẫn có thể có hàm lượng natri cao.

Hàm lượng này gây ra sương mù não. Huyết áp và sức khỏe tim mạch có liên quan mật thiết với nhau, và cao huyết áp tâm thu kéo theo sự gia tăng về suy giảm nhận thức.

7. Đồ ăn nhanh


Đây là loại thực phẩm tập trung các thành phần đặc biệt có hại cho não với hàm lượng cao: chất béo trans, chất béo bão hòa, natri, đường, các chất phụ gia khó gọi tên...

8. Thực phẩm bổ sung đồng và sắt

Hãy sử dụng các loại thuốc uống bổ sung này chỉ khi được bác sĩ kê đơn vì chúng có thể gây tổn thương não nếu nồng độ quá cao.

9. Đậu phụ

Chứng mất trí và rối loạn nhận thức não cho thấy có mối liên quan giữa đậu phụ và nguy cơ suy giảm nhận thức và mất trí nhớ.

Nghiên cứu phân tích rằng: kiểm tra phần ăn đậu phụ của 719 đàn ông và phụ nữ Indonesia và thử nghiệm thông qua một loạt các bài kiểm tra trí nhớ.

Những người ăn nhiều hơn 9 phần ăn đậu phụ có nhiều vẫn đề về não hơn so với những người không. Các nhà nghiên cứu suy đoán phytoestrogen trong đậu phụ mà có thể ảnh hưởng đến chức năng của não.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]