Dòng sự kiện:

Những thực phẩm cấm đối với trẻ sơ sinh

15:00 26/12/2015
Các chuyên gia khuyên cha mẹ tránh các loại thực phẩm có nhiều chất đường và muối, vì nó có thể cản trở các hoạt động não ở các trẻ mới biết đi.

Trẻ sơ sinh không thể ăn tất cả mọi thứ, vì cơ thể của chúng chưa phát triển đầy đủ. Họ thiếu khả năng tiêu hóa thức ăn nhất định. Vì vậy, trẻ sơ sinh được khuyến cáo chỉ nên ăn một vài loại thực phẩm cụ thể mà có thể tăng cường sức khỏe của chúng và cũng không gây ra bất kỳ ảnh hưởng xấu nào.
Các chuyên gia khuyên cha mẹ tránh các loại thực phẩm có nhiều chất đường và muối, vì nó có thể cản trở các hoạt động não ở các trẻ mới biết đi. Rất nhiều sự chú ý được đưa ra cho các bé dưới 1 tuổi và khi nói đến thói quen ăn uống của họ, cha mẹ phải hết sức cẩn thận.
Sơ suất của cha mẹ có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bé và có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bé. Một em bé dưới 1 tuổi nên hoàn toàn dựa vào sữa mẹ, vì nó cung cấp một chất dinh dưỡng đầy đủ. Thực phẩm rắn không nên được đưa vào chế độ ăn với các em bé dưới 6 tháng tuổi.
Trẻ nên cấm hoàn toàn bơ, các loại hạt, lòng trắng trứng, cá, hải sản có vỏ và cam quýt. Những thực phẩm này có thể có những rủi ro sức khỏe cho trẻ sơ sinh ngày càng tăng. Những thực phẩm có thể gây dị ứng ở trẻ sơ sinh . Tương tự như vậy, có một số thực phẩm nên tránh cho trẻ sơ sinh.
Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê ra một số các loại thực phẩm mà bạn nên tránh cho bé ăn.


Muối
Ăn quá nhiều muối có thể gây hại cho thận của trẻ sơ sinh. Thận của trẻ chưa đủ phát triển để tiêu thụ nhiều muối . Trong một số trường hợp, thậm chí nó có thể gây ra thiệt hại cho não. Vì vậy, luôn luôn tránh thêm quá nhiều muối vào thức ăn của bé.


Đường
Quá nhiều lượng đường có thể gây sâu răng ở các trẻ nhỏ. Sâu răng có thể ngăn ngừa bằng cách tránh các loại trái cây, bánh kẹo và món salad có chứa quá nhiều đường. Do đó, trẻ sơ sinh cần tránh một số đồ ngọt và món tráng miệng giàu đường.
Mật ong


Mật ong có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Nó có liên quan đến ngộ độc cho trẻ sơ sinh. Nó cũng có thể gây ra trạng thái mệt mỏi, biếng ăn và táo bón ở trẻ. Do đó, mật ong nên nghiêm tránh cho đến khi bé tròn 1 tuổi.
Các loại hạt và trứng
Các loại hạt nên tránh, vì chúng có thể gây ra hóc ở trẻ sơ sinh, làm khó thở. Trẻ dưới 6 tháng tuổi khó khăn trong việc tiêu hóa trứng. Do đó, trứng và các loại hạt cần được hoàn toàn tránh được cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi.
Sữa bò
Sữa bò không thích hợp cho những trẻ nhỏ vì chúng không có khả năng tiêu hóa chất béo có trong sữa bò. Khi ăn, nó có thể gây ra sự khó chịu cho dạ dày của bé. Do đó, các thức ăn cho bé tốt nhất là sữa mẹ cho đến khoảng 10 tháng đến 1 năm tuổi.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]YKoQESiTZD[/mecloud]