Dòng sự kiện:

Những thực phẩm giữ ấm cơ thể mùa đông bạn nên biết

02:00 04/01/2016
Trà xanh, gừng, tỏi, quế... là những loại thực phẩm có thể giữ ấm cơ thể mùa đông rất hiệu quả.

 

Hạt thì là: Đây là một trong những loại gia vị có mùi hương mạnh, sẽ giúp bạn giữ ấm trong mùa đông. Loại hạt này có thể tạo ra nhiệt vừa đủ mà không gây vã mồ hôi khi ăn vào. Vì vậy, bạn có thể bỏ thêm gia vị này vào chế độ ăn hàng ngày của mình.
 
Tỏi: Không chỉ có tác dụng hạ thấp mức cholesterol, tỏi còn là một loại gia vị giúp giữ ấm cho cơ thể. Mùa đông là khoảng thời gian khá khắc nghiệt đối với những người mắc bệnh viêm phế quản và hen suyễn. Một trong những phương pháp trị hai căn bệnh này chính là loại súp hoặc cháo nấu từ cá lóc dùng kèm với thật nhiều rau xanh và tỏi.
 
Tỏi có tính chất kháng khuẩn, rất tốt trong điều trị ho 

Gừng: Tương tự như tỏi, gừng cũng là gia vị có tính nóng, giúp làm ấm cơ thể rất tốt. Hãy tăng cường sử dụng gừng khi chế biến các món ăn trong mùa đông hay cho thêm gừng vào các loại nước uống như nước gừng nóng, trà gừng…

Trà bạch đậu khấu: Việc uống loại trà thảo này vào mùa đông sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Bạch đậu khấu không chỉ giúp giữ ấm cho cơ thể mà còn giúp ích trong việc điều chỉnh nhịp tim tốt hơn.

Quế: Quế trong mùa đông chỉ đơn giản là tốt nhất. Quế là một trong những gia vị giúp làm ấm cơ thể và đồng thời giúp cải thiện quá trình lưu thông máu.  Quế có thể được thêm vào để thêm hương vị cho thực phẩm nướng cũng như súp và salad. Quế cũng đem lại hương vị tuyệt vời cho đồ uống nóng như trà.

Quế giúp giữ ấm đồng thời tăng cường miễn dịch chống lại bệnh cảm lạnh 

Bột ớt: Tất cả những gì bạn cần làm là rắc một chút bột ớt cay vào giày và tất trước khi bước ra ngoài. Loại gia vị này sẽ giúp cho bạn luôn được ấm áp.

Tiêu: Độ hăng cay của tiêu giúp mang đến hơi nóng cho cơ thể. Chúng còn là thực phẩm rất tốt cho những người mắc bệnh hen. Cách sử dụng tiêu vô cùng đơn giản: chỉ cần rắc thêm một ít tiêu vào các món ăn mà bạn dùng hàng ngày trong mùa đông.

Mật ong: Không chỉ là một chất làm ngọt tự nhiên, mật ong còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả việc giữ ấm cho cơ thể. Không gì tuyệt vời hơn việc được nhâm nhi một tách trà gừng pha với mật ong nóng ấm trong một buổi sáng mùa đông giá lạnh.

Nghệ tây: Là loại gia vị có hương thơm, nghệ tây còn có công dụng phòng chống ung thư, chứa nhiều chất chống ô-xy hóa. Đặc tính cay nóng của nghệ tây đã giúp chúng lọt vào danh sách những thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể.

Trái cây và rau xanh: Mùa đông cũng là mùa của những thực phẩm có tính nóng. Những loại trái cây như cam, mận, đào hay các loại rau củ như cà rốt, khoai tây… sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể và tăng cường sức mạnh cho hoạt động của hệ miễn dịch.

Đinh hương: Đinh hương được đánh giá là có công dụng kháng khuẩn, giúp khử mùi hôi miệng.

Hạnh nhân: Để làm ấm cơ thể, hãy ngâm khoảng 10 hạt hạnh nhân trong nước và dùng chúng vào bữa ăn sáng của ngày hôm sau.

Trà xanh: Bạn nên uống trà xanh vào mùa đông. Nếu uống ít nhất hai tách trà này mỗi ngày, bạn có thể làm tăng mức nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

Hạt bí ngô: Loại hạt này không chỉ là một món ăn vặt ngon miệng trong những ngày trời lạnh mà còn các tác dụng tăng cường khả năng chịu lạnh cho cơ thể.

Hạt đậu phộng: Mặc dù có khả năng mang đến hơi ấm nhưng loại hạt có dầu này sẽ gây đầy hơi nếu bạn ăn chúng quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo, các chất kích thích như rượu bia, cafe, nước ngọt có ga... sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị quá tải và hoạt động yếu đi. 

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]wWnHLQCtNV[/mecloud]