Dòng sự kiện:

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

02:00 22/01/2016
Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh phổ biến ở nam giới. Nó không chỉ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tin liên quan

Tuyến tiền liệt của nam giới dễ bị các vấn đề như viêm tuyến tiền liệt, phì đại lành tính tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt... do bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, may mắn là căn bệnh này có thể ngăn ngừa được và có thể điều trị. Dưới đây là những loại thực phẩm tốt nhất để bảo vệ nam giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt và các vấn đề khác có liên quan:

Thực phẩm màu đỏ

Nam giới nên ăn những thực phẩm có màu đỏ như cà chua, dưa hấu, dâu tây… để bảo vệ mình khỏi các vấn đề tuyến tiền liệt. Những loại thực phẩm này chứa các chất chống oxy hóa gọi là lycopene, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làm giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Đậu phộng, đậu nành và đậu lăng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các loại thực phẩm giàu isoflavone sẽ bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới tránh nguy cơ bị các vấn đề về tuyến tiền liệt. Vì vật, phải tăng cường ăn những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như đậu xanh, đậu nành, đậu lăng, mầm cỏ linh lăng, đậu phộng…

Cá hồi, cá thu

Ăn các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu… sẽ giúp cho việc giữ tiền liệt tuyến của bạn luôn trong tình trạng sức khỏe tốt. Những loài cá có chứa axit béo omega-3 giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt và cũng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Trà xanh

Chỉ cần nhâm nhi một tách trà xanh hàng ngày thì có thể bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới khỏi tất cả các vấn đề. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa và do đó nó rất tốt cho nam giới. Tuy nhiên, không nên uống nhiều hơn 2 ly mỗi ngày.

Tỏi

Đàn ông phải ăn một nhánh tỏi hàng ngày vào buổi sáng để tránh đựợc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và các vấn đề tuyến tiền liệt khác. Tỏi cũng rất tốt trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe khác. Nó giúp cho họ có một trái tim khỏe mạnh và làm giảm huyết áp cao.

Tránh ăn chất béo động vật

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo rất quan trọng để có được một sức khỏe tốt tuy nhiên nam giới phải hạn chế ăn các chất béo động vật. Ăn chất béo có nguồn gốc từ động vật cần phải tránh vì chúng có thể gây ra các vấn đề tuyến tiền liệt. Thay vì thế bạn hãy ăn các thực phẩm chứa chất béo tốt từ dầu ô liu, các loại hạt, quả bơ, cá…

Ngoài ra, bạn phải giữ cho cơ thể luôn vận động như chạy bộ, đi xe đạp... Những bài tập này có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn và do đó nó có tác dụng trong việc vô hiệu hóa các chất độc hình thành trong cơ thể. Những chất này làm hỏng tuyến tiền liệt; nhưng bằng cách tập thể dục thường xuyên, nó có thể được loại bỏ khỏi cơ thể. Vì vậy khả năng bị các vấn đề tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ được hạn chế hơn.

 Minh Châu (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]