Dòng sự kiện:

Những thực phẩm "hô biến" thu nhỏ lỗ chân lông

14:00 31/08/2015
Những thực phẩm trong chính căn bếp nhà bạn sẽ trị thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.
 

 

Lỗ chân lông to khiến cho gương mặt của nhiều chị em phụ nữ “xuống sắc” trông thấy. Đây là mối lo ngại lớn của phái đẹp. Những yếu tố như: di truyền, stress, và những thói quen chăm sóc da sai lầm cũng góp phần mở lỗ chân lông. Tuy nhiên, những thực phẩm trong chính căn bếp nhà bạn sẽ trị thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

1. Đá lạnh


Đá lạnh giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm da trở nên săn chắc hơn, đồng thời nó cũng sẽ kích thích lưu thông máu.

Cuộn một vài viên đá trong một chiếc khăn sạch và giữ nó trên làn da của bạn từ 15 đến 30 giây. Thực hiện phương pháp này vài lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần rửa mặt với nước lạnh một lần mỗi ngày.

2. Dấm táo

Dấm táo có tác dụng như một chất làm se lỗ chân lông trên da và toner hoàn toàn tự nhiên. Bên cạnh đó, dấm táo còn giúp cân bằng độ pH của da và có tính kháng khuẩn và chống viêm cao giúp cho quá trình trị mụn trứng cá.

Trộn một lượng bằng nhau dấm rượu táo và nước. Nhúng một miếng bông trong dung dịch trên và đắp nó lên khuôn mặt của bạn. Duy trì trong một vài phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Hãy áp dụng phương pháp này mỗi tối, sau khi rửa mặt sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nhẹ. Bạn sẽ bất ngờ trước sự thay đổi của làn da chỉ sau một vài tuần.

3. Lòng trắng trứng

Ngoài chức năng thu nhỏ lỗ chân lông, mặt nạ lòng trắng trứng cũng có chức năng kiểm soát dầu thừa trên da rất tốt.

 Mặt nạ lòng trắng trứng – nước cốt chanh

Đánh đều hai lòng trắng trứng cùng với nước cốt vắt từ nửa quả chanh. Đắp lên toàn bộ khuôn mặt và duy trì nó trong khoảng 10 phút hoặc đến khi khô hoàn toàn. Rửa sạch lại mặt với nước mát. Lặp lại một vài lần một tuần trong một tháng.

4. Đường


Trộn hai thìa cà phê đường, một thìa cà phê dầu ô liu và một vài giọt nước cốt chanh. Nhẹ nhàng chà lên da của bạn trong vòng 20 đến 30 giây, và sau đó rửa sạch với nước mát. Sử dụng nó thường xuyên, một lần hoặc hai lần một tuần để làm sạch tế bào chết.

5. Nước chanh


Nước chanh có chứa axit citric giúp trắng da và hạn chế sự dãn nở lỗ chân lông. 

Mặt nạ mật ong – nước chanh

Trộn một thìa cà phê mật ong hữu cơ cùng với nước ép từ 1 quả chanh. Đắp hỗn hợp trên lên mặt trong 10-15 phút trước khi rửa sạch mặt. 

6. Dưa chuột

Dưa chuột ngoài chức năng thu nhỏ lỗ chân lông còn có thể làm da bạn trở nên sáng và đều màu hơn.

Thấm bông trong nước ép của một trái dưa chuột tươi, đắp và mat-xa lên da mặt trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước mát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một chút nước hoa hồng hoặc nước cốt chanh với nước ép dưa chuột. Áp dụng nó trên da của bạn, và để nó vào trong 10-15 phút trước khi rửa với nước mát.

7. Sữa chua


Sữa chua có chứa axit lactic giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết trên da, do đó giảm thiểu sự xuất hiện hiện tượng lỗ chân lông bị dãn mở. Ngoài ra sữa chưa còn có công dụng tuyệt vời giảm các nếp nhăn trên da.

Thoa một lớp mỏng sữa chua trên khuôn mặt của bạn. Hãy duy trì trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. Lặp lại hàng ngày hoặc ba hoặc bốn lần một tuần trong ít nhất một tháng.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin