Dòng sự kiện:

Những thực phẩm không nên ăn khi bị ốm?

02:00 27/08/2015
Khi bị ốm thì cần kiêng cữ rất nhiều để tránh tình trạng bệnh càng thêm nặng. Trong đó, kiêng ăn một số loại thực phẩm cũng rất cần thiết.

 

 

 

 

Sổ mũi


Sổ mũi, nghẹt mũi thực sự là một điều khó chịu. Tránh các đồ uống lạnh, rượu và đồ cay, đặc biệt là hạt tiêu sẽ giúp bạn mau khỏe.

Đau tai

Sữa (trừ sữa chua) có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tắc nghẽn đờm. "Hãy tránh xa các loại thực phẩm chế biến sẵn. Nó sẽ làm tăng sự viêm và kéo dài quá trình phục hồi.

Tiêu chảy

Đường ruột bị nhiễm trùng do các vi khuẩn có trong thức ăn sẽ dẫn đến tiêu chảy. Khi tiêu chảy, bạn không nên ăn những thực phẩm được làm từ chất tạo ngọt nhân tạo và sorbitol như kẹo không đường và kẹo cao su.

Hành tây, súp lơ xanh, đậu, cải bắp cũng nên tránh bởi chúng khiến bạn bị đầy bụng. Ngoài ra, sữa, rượu, coffee có thể thêm bệnh tiêu chảy.

Táo bón


Bạn bị táo bón do không hấp thụ đủ chất xơ. Nên hạn chế các thực phẩm làm từ sữa cũng như sắt, chocolate.

Thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón.

Buồn nôn và nôn

Nếu cảm thấy nôn nao, đừng động đến rượu, cà phê, nước có ga, đồ ăn cay và nhiều dầu mỡ. Bạn hãy pha một cốc trà gừng bạc hà và nhấm nháp chút bánh mì.

Đau họng

Thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, cà phê, rượu, đồ uống có ga sẽ làm buồn nôn hơn.

 Tránh các chất lỏng nóng và đồ ăn cứng, khoai tây chiên, các loại hạt. Các loại nước ép có tính axit từ trái cây và rau quả tươi cũng như nước cam, nước ép nho và nước chanh có thể gây kích thích cổ họng, khiến bạn bị đau hơn.

Đau nhức cơ thể

Toàn thân đau nhức đi kèm mệt mỏi có thể là dấu hiệu của cảm cúm. Trong trường hợp này, hãy tránh xa những đồ uống gây mất nước như cà phê và rượu. Bên cạnh đó, những đồ ăn khô và mặn cũng cần giảm bớt vì chúng siết chặt cơ bắp khiến bạn càng thêm đau người.

Nhức đầu


Thực phẩm kích thích đau đầu hơn bao gồm các chất làm ngọt nhân tạo, bột ngọt, pho mát để lâu, chocalete, rượu vang đỏ, xúc xích, thịt nguội và trái cây khô.

Phát ban

Các loại thực phẩm phổ biến nhất gây ngứa là các loại hạt, chocolate, cá, cà chua, trứng, hoa quả, đậu nành, lúa mì và sữa.

Cảm lạnh

Thực phẩm cay có thể gây ra một sổ mũi, sau đó còn biến thành nghẹt mũi. Rượu cũng làm trầm trọng thêm tình trạng này.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]