Dòng sự kiện:

Những thực phẩm làm phí công sức tập gym của bạn

03:02 24/07/2016
Nỗ lực tập gym để giảm cân nhưng nếu không có chế độ ăn nghiêm ngặt thì một số thực phẩm như trứng chiên, bánh ngọt... sẽ là thủ phạm khiến bạn tăng cân trở lại.

Tập gym là cách giảm cân cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, ngoài việc phải tuân thủ chế độ tập nghiêm ngặt, bạn cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống hợp lý để tránh việc tăng cân trở lại sau bao ngày nỗ lực cho vòng eo săn chắc, khỏe mạnh.

Và đây là cảnh báo những thực phẩm làm phí công sức tập gym của bạn ngay tức khắc nếu bạn thực sự quan tâm.

Bánh ngọt làm phí công tập gym của bạn

Trong bánh ngọt chứa quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo khiến việc tập luyện cực nhọc của bạn trở nên vô ích. Bạn nên lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ như hạt thô, bánh mì,…

Thức ăn nhanh là một trong các nguyên nhân khiến bạn tập gym vô ích

Các thực phẩm ăn nhanh có tác động tiêu cực đến cơ thể của bạn. Chúng cung cấp một lượng lớn chất béo bão hòa làm cho các cơ trở nên rệu rã và phí hoài công sức tập gym, điều này cũng tương tự đối với khoai tây chiên, rán. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các thực phẩm như chuối, bơ là những thực phẩm giàu kali và chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Rau quả thô cũng gây ảnh hưởng xấu tới kết quả tập gym

Rau củ thô hay còn gọi là rau củ đang còn sống, chưa được nấu hay chế biến qua. Sau khi tập thể thao, cơ thể thường mất đi nhiều khoáng chất và vitamin cùng nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn các rau củ thô khó có thể cung cấp các chất xơ cần thiết cũng như protein cho cơ thể được. Thay vào đó, nên kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, sữa chua cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để phối hợp. 

Sôcôla sữa, phomat

Rõ ràng nồng độ cao của chất béo và glucose xấu có trong các thực phẩm này có ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể bạn. Điều này là lý do vì sao bạn tập gym hùng hục nhưng không thể giảm tí cân nào hoặc không thể lên tí cơ nào. 

Trứng chiên 

Trứng là thực phẩm chứa lượng protein dồi dào. Tuy nhiên ăn trứng chiên lại khiến bạn hấp thụ quá nhiều dầu mỡ và chất béo bão hòa. Chính vì thế, bạn nên chọn ăn trứng luộc thì tuyệt vời hơn.

Theo Gia đình Việt Nam