Dòng sự kiện:

Những thực phẩm màu trắng nhiều chất dinh dưỡng

16:00 13/03/2016
Những thực phẩm có màu trắng rất tốt cho bạn. Bạn đã thử chưa hay bạn chỉ đơn giản là đẩy nó sang một bên bất cứ khi nào nó được phục vụ trên đĩa của bạn?

Theo thống kê, mọi người có xu hướng nghĩ rằng chỉ thực phẩm màu xanh lá cây tốt cho sức khỏe, trong khi các loại thực phẩm có màu khác bị cho là  rủi ro.

Tuy nhiên, khoa học ngày nay cho thấy rằng người ta nên thêm rất nhiều màu sắc vào đĩa của họ cho mỗi bữa ăn. Càng có nhiều loại thực phẩm nhiều màu sắc trên đĩa của bạn, càng có nhiều các chất dinh dưỡng và protein cung cấp cho cơ thể.
Khi nói đến thực phẩm màu trắng, hầu hết chúng ta đều do dự để ăn. Bạn có biết chúng ta đang nói về thực phẩm màu trắng lành mạnh bao gồm trứng, các loại rau như súp lơ và các loại thịt như thịt gà.

Những thực phẩm này giàu các chất dinh dưỡng như canxi, kali và sắt, có thể có một tác động rất lớn trên cơ thể, theo cách tốt.

9 thực phẩm màu trắng khỏe mạnh này nên được bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của bạn ngay lập tức.

Nấm


Nấm rất tốt cho bạn để ăn ít nhất hai lần trong một tuần. Một khẩu phần ăn nấm sẽ cung cấp cho bạn một lượng chất xơ và canxi lành mạnh. Nó cũng chỉ chứa 44 calo, vì vậy hãy ăn nấm.

Yến mạch


Bắt đầu một ngày với một bát yến mạch. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn chọn mật ong thay đường và sữa tách kem hoặc sữa hạnh nhân. Thêm một chút màu sắc cho bữa ăn của bạn màu trắng với trái cây tươi.

Súp lơ


Bạn có biết rằng súp lơ có chứa một nguồn glucosinolate khỏe mạnh, chất phytochemical có chứa lưu huỳnh có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư không? Vì vậy, thêm rau màu trắng này trên đĩa của bạn để tránh xa bệnh ung thư.

Củ cải


Các loại rau luôn được nạp một lượng dồi dào các vitamin và khoáng chất. Khi vỏ được gọt, phần thịt màu trắng để ăn chứa vitamin C, chất xơ và kali rất tốt cho khả năng miễn dịch.

Hành


Hành tây rất tuyệt để thêm vào bất kỳ món ăn. Nó không chỉ thêm hương vị cho bữa ăn của bạn, nó cũng giữ cho bạn khỏe mạnh vì nó có những lợi ích sức khỏe to lớn. Hành tây ít calo và là một thực phẩm đốt cháy chất béo để thêm vào chế độ ăn của bạn, hãy thưởng thức mỗi ngày.

Tỏi


Nếu bạn ăn các loại thực phẩm có chứa tỏi, bạn sẽ ngăn chặn một trong những bệnh nguy hiểm nhất trên thế giới - ung thư. Tỏi có những đặc tính mà có thể làm giảm nguy cơ bệnh dạ dày, ruột kết và ung thư trực tràng.

Đậu hũ


Đậu hũ là một thực phẩm màu trắng khỏe mạnh, mà chúng tôi nghĩ rằng bạn nên thưởng thức ít nhất một lần trong một tuần. Đậu phụ rất giàu canxi và vitamin giúp cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng.

Trứng


Hơn một nửa lượng protein của một quả trứng được tìm thấy trong lòng trắng trứng cùng với vitamin B2 và các lượng thấp chất béo và cholesterol hơn so với lòng đỏ trứng. Vì vậy, hãy thêm lòng trắng trứng vào chế độ ăn của bạn.

Thịt gà


Thit gà là một kho chứa các protein. Bạn càng tiêu thụ nhiều protein, bạn sẽ càng có nhiều năng lượng để đốt cháy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, thịt gà sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Vậy tại sao không thưởng thức loại thịt trắng này?

HỒNG HẠNH(Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam