Dòng sự kiện:

Những việc làm đơn giản nhất giúp bảo vệ sức khỏe gia đình

14:54 29/11/2016
Để bảo vệ sức khỏe đình tránh ngộ độc thực phẩm cũng như an toàn vệ sinh, chúng ta cần thực hiện ngay từ những việc làm đơn giản nhất.

1.Thường xuyên lau chùi, vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi cất giữ thức ăn và thực phẩm. Vì vậy chúng ta cần thường xuyên lau chùi, vệ sinh và phân loại thực phẩm để đảm bảo an toàn. Không nên để quá nhiều đồ gây quá tải cho tủ lạnh sẽ làm cho tủ lạnh hoạt động không hiệu quả, gây hư hại cho thức ăn, thực phẩm.

Nếu có thời gian bạn hãy tiến hành vệ sinh tủ lạnh tuần 1 đến 2 lần để loại bỏ các tạp chất, các thực phẩm hỏng hay thức ăn dư thừa.

2.Vệ sinh tay sạch sẽ

Vệ sinh tay sạch sẽ là việc làm đơn giản, dễ thực hiện nhất mà lại góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, tránh ngộ độc thực phẩm. Trước khi nấu nướng, hãy tiến hành rửa tay bằng nước ấm hoặc xà phòng. Sau khi nấu xong bạn nên rửa lại tay một lần nữa để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh cũng như sự lây lan mầm bệnh.

Ngoài ra hàng ngày ta cũng nên rửa tay trước khi ăn, sau khi ăn và trong quá trình làm việc, nếu thấy tay bẩn hay tiếp xúc với những hóa chất, độc hại cũng cần thực hiện việc rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, chất tẩy rửa chuyên dụng.

3.Thực hiện ăn chín uống sôi

Để tránh ngộ độc thực phẩm, không gây hại cho hệ tiêu hóa cũng như loại bỏ các vi khuẩn có trong thức ăn, nước uống chúng ta cần thực hiện ăn chín uống sôi. Không nên sử dụng các đồ tái sống vì trong những thực phẩm chưa được chế biến kỹ này có chứa nhiều giun sán hay các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Ăn chín uống sôi là việc làm đơn giản nhưng lại có tác dụng bảo vệ sức khỏe gia đình cực hữu hiệu.

4.Phân loại đồ chín, sống riêng

Trong quá trình nấu nướng hãy bảo quản thức ăn, bạn cần tách riêng thực phẩm sống, thực phẩm chín để đảm bảo không gây mất vệ sinh cũng như an toàn thực phẩm. Tuyệt đối không để các đồ chín, sống lẫn lộn vào nhau và nếu để trong tủ lạnh, hãy cho thức ăn chín, sống vào dụng cụ và đậy kín.

5.Quan sát hạn sử dụng

Hạn sử dụng là một trong những dấu hiệu cho biết thực phẩm đó còn đảm bảo chất lượng hay không. Vì vậy trong quá trình chọn lựa sản phẩm bạn không nên bỏ qua bước này. Bạn nên mua thực phẩm càng gần với ngày sản xuất càng tốt vì đây là sản phẩm mới nên chất lượng cũng như hương vị, giá trị dinh dưỡng vẫn còn đảm bảo.

Bảo vệ sức khỏe gia đình về vệ sinh an toàn cũng như tránh ngộ độc thực phẩm không phải quá khó. Chỉ cần bạn biết cách và tuân thủ các nguyên tắc một cách khoa học.

Phượng Chi

Nguồn:Gia đình Việt Nam