Dòng sự kiện:

“Nói không” với 5 thói quen này của bà nội trợ

20:58 08/03/2016
Những công việc như: trông con, nấu ăn, lau dọn nhà chưa và một loạt những công việc không tên khiến họ không có thời gian cho bản thân mình nữa.
 

 

Nhiều phụ nữ bỏ sự nghiệp của mình sau khi kết hôn để dành thời gian xây dựng một gia đình yên ấm. Nhiều người cho rằng, cuộc sống của các bà nội trợ không có gì để làm. Điều này hoàn toàn không đúng. Những công việc như: trông con, nấu ăn, lau dọn nhà chưa và một loạt những công việc không tên khiến họ không có thời gian cho bản thân mình nữa.


 

Trong vòng quay của cuộc sống, chợt nhìn lại bản thân hầu hết các bà nội trợ dường như không nhìn thấy hình bóng cô gái xinh đẹp năm xưa nữa. Một người mẹ, người vợ là cả phần lớn cuộc sống của bạn nhưng nếu bạn không chăm sóc tốt cho bản thân và có những hoạt động không đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của gia đình. Dưới đây là 5 điều mà tất cả các bà nội trợ cần bỏ ngay hôm nay.

Tránh ăn thức ăn thừa


Còn 2 đĩa thức ăn từ đêm qua bạn sẽ mang hâm nóng và ăn chúng. Nhiều phụ nữ nấu 1 bữa ăn thơm ngon cho chồng và con cái, nhưng các mẹ thường tiếc và ăn lại thức ăn thừa từ ngày hôm trước. Trong trường hợp này, nếu có hãy nấu lại để cả gia đình ăn cùng nhau. Thực phẩm khi lưu trữ 1 thời gian trong tủ lạnh, lượng vi sinh vật trong thực phẩm tăng cao. Thêm vào đó, thực phẩm được hâm lại, hầu hết các chất dinh dưỡng bị mất do nhiệt.

Mặc quần ngủ ở khắp mọi nơi

Nhiều bà nội trợ có xu hướng mặt quần ngủ khắp mọi nơi, ngay cả khi đi đón con. Bạn bận rộn với mọi việc trong nhà nên không thể bỏ ra 1 phút để thay đổi 1 bộ quần áo gọn gàng, đẹp hơn để đi đón con sao?

Nếu bạn ăn mặc quá lôi thôi khi đến trường đón bé thì không chỉ làm bé xấu hổ, mà còn gây ấn tượng không tốt với giáo viên của bé.

Không biết những gì đang xảy ra xung quanh

Bạn đang bận rộn chăm sóc cho bé và chồng nên không cần quan tâm đến bất cứ điều gì đang xảy ra xung quanh mình. Không đọc báo hay xem tin tức là một sai lần lớn mà các bà mẹ nội trợ mắc phải. Khi bạn nắm rõ các thông tin quan trọng và các sự kiện trong đời sống xã hội, bạn sẽ tự tin khi nói chuyện với chồng, nhóm bạn hơn đấy nhé.

Từ bỏ thời gian cá nhân


Công việc nhà và chăm sóc con đã lấy hết đi thời gian trong ngày của bạn. Nhưng điều này không có nghĩa bạn không có thời gian làm những điều mình thích. Hy sinh sở thích của bản thân không phải là giá mà bạn cần phải trả để chăm sóc gia đình của bạn. Hãy đi mua sắm đồ cho bản thân, cà phê, spa hay thậm chí dành buổi cuối tuần để họp nhóm bạn. Điều này khiến chất lượng cuộc sống của chị em tăng lên và thoải mái phục vụ chồng con hơn trong những ngày trong tuần vất vả.

Phụ thuộc vào người khác


Khi bạn là một người nội trợ, bạn không chỉ phụ thuốc về tài chính mà còn phụ thuốc cả về tình cảm và thể chất. Hầu hết phụ nữ bị mất độc lập của mình và bắt đầu dựa vào chồng (gia đình nhà chồng) của họ từ những điều nhỏ nhất. Ngay cả đi đi chợ, siêu thị cũng phải lệ thuộc.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam