Dòng sự kiện:

Ôm người khác 8 phút mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra?

22:21 12/01/2016
Một cái ôm 8 phút với người khác mỗi ngày sẽ giúp bạn nhận được 8 lợi ích.

 

 

 

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Dưới đây là 8 lý do vì sao bạn nên ôm người thân của mình 8 phút mỗi ngày:

Giảm đau cơ bắp: Bạn có thể đã dành cả ngày để ngồi một chỗ hoặc không có những hoạt động cơ thể lành mạnh, cơ bắp của bạn sẽ bị căng thẳng liên tục. Thay vì uống một viên thuốc để làm giảm căng thẳng, bạn có thể ôm người thân của mình. Cái ôm không chỉ giúp các cơ bắp giãn ra mà còn “giải phóng” sự căng thẳng của cơ bắp, do đó làm giảm đau và giảm cảm giác khó chịu.

Tăng liên kết: Tất cả những gì bạn cần là một cái ôm để xây dựng liên kết và cải thiện mối quan hệ giữa bạn và những người thân yêu. Cái ôm đó có thể lãng mạn hoặc không nhưng nó giúp bạn bình tĩnh lại tâm trạng và cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone cũng được sản xuất khi sinh con giúp tăng cường khả năng liên kết giữa mẹ và con.

Giảm huyết áp: Endorphins hay còn được gọi là hormone hạnh phúc cùng với oxytocin sẽ được giải phóng khi bạn ôm ai đó. Chúng sẽ làm giãn các mạch máu, cải thiện lưu thông máu và giúp ích cho việc duy trì mức huyết áp ổn định.

Giảm viêm: Viêm nhiễm trong máu có thể dẫn đến bệnh tim, đau tim và tiểu đường. Tuy nhiên, ôm có thể làm giảm viêm, loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Nó còn làm trung hòa các gốc tự do, do đó bảo vệ bạn khỏi những tác động có hại.

Giảm căng thẳng: Bạn bị căng thẳng hay buồn? Hãy ôm những người thân yêu của mình.

Ôm người khác không chỉ làm giảm việc sản xuất hormone cortisol, hormone stress, mà còn làm tăng serotonin, giúp cải thiện tâm trạng của bạn và làm cho bạn hạnh phúc. Bằng cách này, nó giúp bạn thư giãn hệ thần kinh, tốt cho não và cải thiện khả năng liên kết tình cảm.

Tăng mức độ đồng cảm: Bạn có biết rằng một cái ôm có thể xóa đi bất kỳ sự khác biệt nào giữa hai người, từ đó cải thiện mức độ đồng cảm. Cái ôm không chỉ gửi các xung động tích cực đến cho não bộ mà còn làm cho bạn cảm thấy nhẹ nhàng, ấm áp. Ví dụ khi mẹ và cậu con trai cãi nhau, nhưng một cái ôm ấm áp nhanh chóng có khả năng giúp họ làm hòa. Đó là cách giúp bạn gần gũi hơn với mọi người.

Tăng cường sự tin tưởng: Khi bạn ôm một ai đó nó sẽ dẫn đến một sự kết nối sâu sắc hơn mức tình cảm. Từ đó giúp mọi người yêu thương, tin tưởng nhau hơn.

Chống lão hóa: Nếu 7 lợi ích trên vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn nên ôm một ai đó thì lợi ích này có thể sẽ khiến bạn tin tưởng hơn. Ôm không chỉ giúp giải phóng hormone hạnh phúc, làm giảm căng thẳng, giảm viêm sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh từ đó giảm quá trình lão hóa tự nhiên. Đó là lý do vì sao những người hay ôm thường trông trẻ trung hơn so với độ tuổi.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]