Dòng sự kiện:

Ông bố 6 con gây 'bão' với thông điệp 'Tôi không phải người trông trẻ'

Theo Ngôi sao
14:40 20/05/2017
Ông bố người Mỹ có dịp bày tỏ tình yêu với 6 cô con gái, niềm tự hào với trách nhiệm được chăm sóc chúng khi vợ công tác vắng nhà.

Jeremy đăng bài viết 'gây bão' kèm bức ảnh vợ anh đang chuẩn bị lên máy bay đi công tác. Ảnh:Facebook.

Khi bà xã lên đường đi công tác, ông bố 6 con, Jeremy Martin-Weber, đăng bài viết dài kèm tấm ảnh chụp vợ ở sân bay lên Facebook. Bài chia sẻ kể chi tiết những công việc anh phải đảm nhận trong lúc cô vắng nhà vài ngày. Danh sách gồm:

"Ai sẽ nấu nướng và cho bọn trẻ ăn?

Ai sẽ đưa con đi học đúng giờ? 

Ai sẽ chọn quần áo cho đứa bé nhất mặc?

Ai sẽ tôn trọng thời gian biểu hàng ngày của các con và giữ những ranh giới này cho chúng?

Ai sẽ ôm các con lúc cần và hôn những vết bầm tím sắp thành sẹo của chúng?

Ai sẽ an ủi con sau mỗi cơn ác mộng và giúp chúng trở lại với giấc ngủ?

Ai sẽ giúp chúng giải quyết xung đột với các chị em?

Ai sẽ lắng nghe mọi tiểu tiết chúng muốn kể về một ngày của mình? 

Ai sẽ đọc chuyện, khuyến khích các con ra ngoài chơi hay chơi cùng chúng? 

Ai sẽ ủng hộ và khích lệ các con gái với những vấn đề của riêng chúng?

Ai sẽ làm gương về lòng tốt, tình yêu, sự kiên nhẫn, lắng nghe, sự thấu hiểu, sức mạnh, lòng dũng cảm và mọi điều tốt đẹp cho chúng?", Popsugar trích dẫn bài viết của Jeremy.

Jeremy có một giải pháp đơn giản cho những câu hỏi trên. "Ai sẽ làm tất cả những việc vặt ấy trong lúc mẹ chúng đi vắng? Tôi. Tôi chính là người làm những việc này. Tôi không phải là người trông trẻ, không chỉ là bạn chơi cùng mà là cha chúng. Chăm sóc, dạy dỗ các con là trách nhiệm của tôi. Tôi yêu trách nhiệm đó, với tất cả những thử thách đi kèm", Jeremy viết.

Ông bố sống ở bang Oregon không muốn có sự hiểu lầm với phần trách nhiệm anh đảm nhận trong cuộc sống của các con. Jeremy cho hay, anh không đáng nhận được lời khen đặc biệt hay sự ngưỡng mộ từ bất cứ ai vì "tôi chỉ đang làm những gì mà tất cả các cha mẹ phải làm".

Jeremy giải thích, anh yêu việc trở thành cha của 6 cô con gái. Là một người cha, anh có thể giải quyết được bất cứ vấn đề gì nảy sinh. Sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra với bọn trẻ chỉ vì bố là người đảm nhiệm các công việc thường ngày của mẹ. Bài viết của Jeremy đăng hôm 10/5 nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội với hơn 1.000 lượt chia sẻ. Không ít ông bố bày tỏ sự đồng tình với Jeremy và dành cho anh những lời "có cánh".

Vợ chồng Jeremy hạnh phúc bên 6 cô con gái. Ảnh: ABC News.

Nguồn: Gia đình Việt Nam