Dòng sự kiện:

Ớt chuông – “Thần dược” cho bệnh tiểu đường

23:42 22/01/2016
Ăn một trái ớt chuông mỗi ngày để giảm nguy cơ béo phì và tiểu đường bạn nhé.

 

 

Bệnh nhân tiểu đường phải tuân theo các quy tắc ăn uống rất nghiêm ngặt. Điều này khiến họ hạn chế ăn các loại trái cây và rau quả khác nhau. Tuy nhiên, thêm ớt chuông, còn được gọi là ớt Đà Lạt, vào chế độ ăn uống của bạn không chỉ kiểm soát mức độ đường trong máu mà còn làm giảm nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.


Làm chậm tiêu hóa carbohydrate và chất béo

Anthocyanins có trong ớt chuông làm ức chế sự hoạt động của enzyme tiêu hóa: alpha-glucosidase và lipase. Các alpha-glucosidase hỗ trợ trong việc phá vỡ carbohydrate thành glucose, trong khi các lipase giúp làm suy thoái chất béo trong cơ thể.

Nếu quá trình tiêu hóa carbohydrate và chất béo chậm lại, nồng độ đường trong máu và chất béo cũng giảm, do đó làm giảm nguy cơ tăng đường huyết và giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu dễ dàng.

Chống oxy hóa mạnh mẽ


Với sự gia tăng mức độ glucose trong máu và tăng lipid máu, bạn dễ bị stress oxy hóa. Ớt chuông có chứa hàm lượng cao các chất phytochemical nhằm chống oxy hóa mạnh mẽ. Các hợp chất này làm giảm nguy cơ biến chứng sức khỏe mà bệnh tiểu đường gây ra.

Ít calo


Nếu bạn bị béo phì và có bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng ớt chuông cùng với một chế độ tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể. Mặt khác giữ cho lượng đường trong mấu không vượt quá tầm kiểm soát của bạn. Ớt chuông chứa capsaicin kích thích đốt cháy chất béo và tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, do đó bạn dễ dàng kiểm soát tình trạng cân nặng.

Các nghiên cứu được công bố đã chỉ ra rằng ớt chuông vàng là thực phẩm tốt nhất trong việc kiểm soát lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường, và cũng làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường.

Bạn có thể thêm ớt chuông cùng với các loại rau khác trong khi chuẩn bị món salad, rắc một ít bột quế và ăn nó như một bữa ăn nhẹ.

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam