Dòng sự kiện:

Phẫu thuật thẩm mỹ và những điều bạn phải chấp nhận

18:45 05/10/2015
Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) để có được thân hình hoàn hảo, đẹp hơn là việc làm khá phổ biến trong xã hội hiện nay.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

Nâng ngực, sửa mí, độn cằm,… và nhiều hình thức làm đẹp khác đang được rất nhiều quý cô ưa chuộng.

Hình ảnh đẹp khiến người phụ nữ trở nên tự tin hơn trước mặt người yêu, chồng và mọi người. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi trong mọi công việc.

Tuy nhiên, việc làm nào cũng có hai mặt của nó. Đặc biệt là việc đặt cược tính mạng của mình với dao kéo.

PTTM nếu không thành công không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc bên ngoài mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí đã có trường hợp tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Bạn chỉ nên quyết định làm đẹp bằng phương pháp PTTM khi:

- Trên 18 tuổi và có sức khỏe tốt, đã từng thực hành chế độ ăn kiêng và vận động nhưng vẫn có lượng mỡ thừa tồn tại trên cơ thể có thể túm được bằng tay, ước lượng khoảng 5-7kg.

- Không mắc bệnh tiểu đường, không bị nhiễm khuẩn và không có vấn đề về tim hay tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó khi làm PTTM bạn cần lưu ý:

- Hút mỡ bụng: Hút mỡ vùng bụng không được kết hợp đồng thời với can thiệp sửa lại thành bụng do có nguy cơ cao bị biến chứng thậm chí tử vong.

PTTM xóa mờ nếp nhăn: Ở các vùng giữa hai chân mày, trán, đuôi mắt, phương pháp thẩm mỹ thường được dùng là tiêm botox. Tuy nhiên, việc sử dụng nó có thể mang lại nhiều tác dụng phụ.

Loại thuốc chống nếp nhăn này có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum sản sinh ra. Cơ quan Quản lý thuốc và Thực phẩm Mỹ chỉ chấp nhận dùng botox cho trường hợp chữa vết nhăn da quanh mũi ở người dưới 65 tuổi, chống chỉ định với bệnh nhược cơ nặng, đang dùng kháng sinh dòng aminoglycosid vì có thể làm tăng tác dụng tiềm ẩn của độc tố, trước khi có thai, đang có thai và đang cho con bú.

PTTM vú: Người muốn PTTM làm vú to lên cần phải có trạng thái tâm lý ổn định, có mong muốn - có mô tuyến vú đủ rộng, đủ số lượng - có lồng ngực thích hợp.

Tái tạo vú sau khi điều trị ung thư vú: Những chống chỉ định liên quan đến mức độ xâm lấn của ung thư hay ung thư tái phát. Các chống chỉ định (tương đối) bao gồm: có lở loét hoại tử do liệu pháp phóng xạ, béo phì, hút thuốc lá, bị tiểu đường, suy nhược. Chống chỉ định tuyệt đối chủ yếu cho việc tái tạo vú là tính chất ác tính của mô vú bị cắt bỏ.

Cấy ghép mỡ để làm trẻ gương mặt:

Có lẽ chỉ có can thiệp ngoại khoa này là không có chống chỉ định khắt khe, là giải pháp tiện lợi và an toàn nhất do mỡ là chất lấy từ chính cơ thể của mỗi người nên không gây ra biến chứng. Đặc biệt mỡ làm tăng thể tích của những vùng lõm trên gương mặt, do đó gương mặt sẽ trẻ ra, xóa được các nếp nhăn. Bất cứ ai có gương mặt không đều nhau, bên to bên nhỏ, đều có thể cấy ghép mỡ cho hai bên má. Nếu cằm lệch, không cân xứng, hai gò má không đều cũng có thể ghép mỡ vào mặt. Những người tuổi trên 45, do khối lượng mỡ trên gương mặt ngày càng giảm dần, do đó dưới mắt xuất hiện đường trũng “rãnh nước mắt”, khiến gương mặt trông già đi, cũng có thể cấy mỡ vào đường trũng này. Người lớn tuổi, hai má bị hóp cũng có thể cấy ghép mỡ để có gương mặt đầy đặn trở lại.

Khi quyết định PTTM là bạn phải chấp nhận:

- Biến chứng:

Gần1/4 (24%) số người Anh đi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) gặp phải những biến chứng trong hoặc sau phẫu thuật. PTTM không chỉ bao gồm tất cả những nguy cơ của một ca mổ bình thường mà còn có những nguy cơ phụ thêm khá nặng nề.

- Không đẹp như mong muốn:

Những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ thất bại gần như luôn xuất hiện trên báo chí. Tất cả các loại phẫu thuật đều có nguy cơ. Hơn nữa, nhiều cơ sở y tế không có đủ năng lực chuyên môn để tiến hành những thủ thuật nàyy.

 -Vấn đề về sự tự tin

Những người kém tự tin thường hi vọng phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến họ tự tin hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng sự tự tin không thể cải thiện ngay lập tức chỉ bằng cách thay đổi hình thức bên ngoài.

- Già đi:


Cho dù bạn nhất mực tin rẳng phẫu thuật thẩm mỹ có thể đẩy lùi tuổi tác, thì đây vẫn không bao giờ là biện pháp để giữ mãi nét thanh xuân. Nhiều ngôi sao của làng giải trí là những tấm gương “tày liếp” về điều này.

- Tốn tiền

Mặc dù chưa có số liệu về mức độ tốn kém của phẫu thuật thẩm mỹ do những bệnh viện khác nhau có mức phí khác nhau, song nói chung ai cũng biết rằng những ca mổ này khiến khách hàng phải dốc hầu bao khá nhiều.

- Tổn thương tâm lý

Mọi người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ vì những lý do khác nhau. Với những người muốn trở nên xinh đẹp hơn, nếu kết quả hóa ra không giống như kỳ vọng, họ có thể bị rơi vào trạng thái trầm cảm hoặc lo âu nặng nề.

- Nguy hiểm cho tính mạng

Những biến chứng nặng của PTTM có thể gây chết người. Mặc dù những trường hợp như vậy rất hiếm gặp, song không thể bỏ qua những nguy cơ này.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]hV0kjHLvY1[/mecloud]