Dòng sự kiện:

Phương pháp mới ngăn ngừa khả năng sinh non ở bà bầu

21:01 28/12/2015
Một nghiên cứu mới cho thấy, ngăn chặn một phân tử trong tử cung có thể hạn chế việc sinh non.

Tin liên quan

 [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]

Sinh non là một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của trẻ sơ sinh trên toàn thế giới.

Thai nhi cần những tuần thai cuối cùng của thai kỳ để phát triển đầy đủ nhưng lại phải chào đời sớm. Vì thế, trẻ sinh non có thể gặp các vấn đề lớn về sức khỏe bao gồm não, phổi, gan.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy có thể ngăn ngừa được sinh non bằng cách ngăn chặn một phân tử trong tử cung.

David Cornfield, tác giả của cuộc nghiên cứu đồng thời là giảng viên trường Đại học Stanford ở California cho rằng, có một gánh nặng rất lớn về tài chính, tình cảm, tâm lý, sự phát triển mà trẻ sinh non và gia đình phải chịu.

Khi người phụ nữ bắt đầu chuyển dạ, tử cung co bóp mạnh để đẩy em bé ra. Tuy nhiên, điều gì làm cho tử cung chuyển dạ sớm thì chưa được tìm hiểu rõ nên hiện nay chưa có cách nào để điều trị một cách dứt điểm nhất.

Nghiên cứu trước đây cho thấy lượng canxi quanh tử cung giúp kiểm soát sự co thắt tử cung.

Cuộc nghiên cứu mới đây tập trung vào một phân tử được tìm thấy trong tử cung chuột được gọi là TRPV4, phân tử này giúp kiểm soát dòng chảy của canxi vào các tế bào.

Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng việc ngăn chặn phân tử TRPV4 giúp giảm khả năng sinh non ở chuột. Từ đó cho thấy, đây cũng là một biện pháp can thiệp khả thi để điều trị chuyển dạ sớm ở một số mẹ bầu.

 Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]