Dòng sự kiện:

Quan hệ với tần suất cao dẫn đến vô sinh?

17:37 27/10/2015
Hầu hết các cặp nam nữ khi lâm trận điều rất hăng say và quan hệ nhiều lần trong một đêm có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi nếu kéo dài sẽ dẫn tới vô sinh cao.

 

 

 

Quan hệ nhiều đàn ông có nguy cơ bị vô sinh?

Tinh hoàn của nam giới giữ vai trò rất quan trọng trong việc duy trì nồi giống. Tinh hoàn là bộ phận của cơ quan sinh dục nam nó là nơi hình thành nội tiết tố testosterone phát triển thành nam giới. Tinh hoàn cũng là nơi sản sinh ra tinh trùng hai tinh hoàn của đàn ông mỗi ngày sinh ra 120 triệu tinh binh phần lớn chúng được lưu trữ ở ống dẫn tinh phần còn lại được lưu trữ ở mào tinh giúp nam giới thực hiện chức năng sinh sản.


Theo nghiên cứu, tần suất quan hệ tình dục nhiều rất nguy hiểm có thể dẫn tới vô sinh và suy nhược cơ thể. Hầu hết các cặp nam nữ khi lâm trận điều rất hăng say và quan hệ nhiều lần trong một đêm có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi nếu kéo dài sẽ dẫn tới vô sinh cao.

 Nếu đã uống rượu bia, hay lái xe đường dài bạn không nên quan hệ tình dục ngay vì cơ thể đang mệt mà quan hệ tình dục thì sẽ hại hơn lúc quan hệ tình dục mà cơ thể khỏe mạnh.

Bạn cần sinh hoạt hợp lí điều độ có chế độ hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như bạn kiên trì thực hiện các liệu pháp trị liệu kết hợp rèn luyện thể chất cho tinh thần minh mẫn. Bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết, có chế độ sinh hoạt tình dục lành mạnh, bạn cần bổ sung vào thành phần ăn giá sống vì giá sống giúp tăng cường khả năng sinh tinh bổ thận nếu thường xuyên kiên trì áp dụng những biện pháp trên khả năng sinh lí của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.  

Mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ giải phóng tinh trùng kèm theo đó là một lượng lớn vitamin, khoáng chất, protein, kẽm và những chất kèm giúp tinh binh chống lại với chất axit trong âm đạo phụ nữ. Nếu quan hệ nhiều đồng nghĩa với bạn lãng phí các chất dinh dưỡng một cách vô tội vạ làm cho cơ thể suy nhược dễ giảm tuổi thọ nguy hiểm hơn là dẫn tới vô sinh. Kẽm là một trong những chất rất quan trọng trong việc tổng hợp protein tổng hợp các nucleotit, vì vậy mỗi lần xuất tinh trùng kèm theo một lướng lớn kẽm đã mất đi làm cho cơ thể ốm yếu và giảm đi sức đầy kháng của cơ thể.


Cũng tùy theo thể trạng và độ tuổi mà tinh khí của mỗi người khác nhau mà có nhu cầu quan hệ khác nhau, người có thể trạng tốt sinh lí cao thì tuần suất nhu cầu quan hệ cao. Cũng chính vì thế không nên làm dụng quan hệ tình dục quá mức dễ dẫn tới tình trạng suy nhược cơ thể gây ra tình trạng rụng tóc, mỏi gối, mờ mắt. Nếu biết tình trạng và nhu cầu sinh lí của mình quan hệ tình dục một cách hợp lí đều độ thì sẽ giúp bạn ngủ ngon, tăng cường sức khỏe minh mẫn như vậy mới tốt cho sức khỏe.

Một số hậu quả khi quan hệ tình dục quá nhiều khác

Gây rối loạn chức năng sinh lý: Việc quan hệ quá thường xuyên không phải là ý tưởng tốt, đặc biệt cho cánh mày râu. Nghiên cứu cho thấy, nam giới thường gặp nhiều trở ngại trong những lần quan hệ tiếp theo nếu tần suất quá dày. Thậm chí không nhận được cảm xúc và niềm hạnh phúc của việc này mang lại, độ hài lòng giảm đi rõ rệt.


Quan hệ quá nhiều còn dẫn đến tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới, viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới… Điều này là một trong những nguy cơ dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm về sức khỏe giới tính và sinh sản.

Các căn bệnh nguy hiểm: Quan hệ tình dục cũng làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước, hình thành lactic hoặc axit lactic trong cơ bắp và có hiện tượng co thắt cơ bắp như khi tập thể dục…

Lão hóa: Tần suất vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều, sẽ gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ, từ đó dẫn đến suy giảm các chức năng của cơ quan này, và càng lão hóa sớm hơn.


Độ mãn nguyện giảm thấp: Bất kể nam nữ, khi “yêu” lặp lại nhiều lần, lần thứ 2 hoặc lần thứ 3, thứ 4 thì mức độ mãn nguyện đều kém hơn lần trước đây, như vậy dễ gây ảnh hưởng cho tâm lý, tự mình cho rằng khả năng giới tính của mình có vấn đề, cuối cùng dẫn đến chướng ngại chức năng giới tính do yếu tố tinh thần và tâm lý.

Nghiêm trọng hơn, nó còn có thể dẫn đến một số bệnh lý về tâm thần như lệch lạc tình dục, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách chống đối xã hội, rối loạn nhân cách ranh giới, rối loạn trầm cảm… Điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày và cuộc sống của mỗi người chúng ta.

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam