Dòng sự kiện:

Quy tắc “bất thành văn” phải biết khi ăn bí đỏ

20:40 20/10/2015
Bí đỏ là món ăn bổ dưỡng và chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn có một vài điểm cần lưu ý trước khi chọn bí đỏ để chế biến món ăn trong cho gia đình.

 

 

 

 

[mecloud]zzl24zAWf7[/mecloud]

Cho trẻ ăn bí đỏ khi được 6 tháng

Nhiều mẹ thấy con có biểu hiện thích ăn dặm thì thường chuẩn bị một số món ăn nhẹ, bổ dưỡng cho con.

Tuy nhiên, với bí đỏ, mẹ chỉ nên cho con khi bé được khoảng 6 tháng.

Có thể nấu nhừ, dầm nhuyễn bí đỏ và cho bé ăn chay, trộn chung bí đỏ với món bột của bé hoặc bạn có thể nấu cháo bí đỏ, lẫn với thịt gà.

Ăn bí đỏ khi còn ấm

Khá nhiều dưỡng chất có trong bí đỏ sẽ bị mất đi trong quá trình nấu nướng; vì thế, khi chế biến bí đỏ, bạn nên tránh sự thất thoát này bằng cách nấu bí đỏ ngay sau khi bạn cắt bí thành miếng; ngay khi nấu xong, bạn nên cho bé ăn bí ngay khi nó còn ấm.

Không bảo quản bí trong tủ lạnh


Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

Không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần

Không ăn bí đỏ quá 2 bữa/tuần vì trong bí đỏ chứa rất nhiều tiền chất của vitamin A, khi ăn nhiều chất này sẽ dự trữ ở gan và dưới da, nên lòng bàn tay, bàn chân, chóp mũi dễ có màu vàng.

Chỉ nên ăn quả bí non và vừa


Không nên ăn bí đỏ già để lâu, vì khi để lâu bí ngô chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Bí đỏ không thích hợp cho người bị rối loạn tiêu hóa

Người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ quá cao.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]