Dòng sự kiện:

Quy tắc chung bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh mà ai cũng phải biết

21:13 11/12/2015
Ai cũng sở hữu một “công cụ bí mật”, bất kể nguồn thu nhập của họ ra sao và họ đang sinh sống ở đâu trên thế giới.

 

 

 

 [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Chúng tôi gọi “công cụ bí mật” đó là chiếc tủ lạnh.

Tủ lạnh là một trong những món đồ quan trọng nhất trong căn bếp của tất cả mọi người. Chiếc tủ lạnh đầu tiên được phát minh vào năm 1913. Thương hiệu Frigidaire là công ty đầu tiên bắt đầu bán tủ lạnh vào năm 1923. Bạn nào “sành” tiếng Anh sẽ nhận thấy từ “tủ lạnh” là refrigerator hoặc fridge là từ viết ngắn của thương hiệu tủ lạnh đầu tiên Frigidaire.

Nhưng rất tiếc, chiếc tủ lạnh đầu tiên đã không nhận được sự hưởng ứng của người dân vì giá cả của nó khá cao. 

Mãi cho tới năm 1927, tủ lạnh mới được sử dụng rộng rãi. Chúng được sản xuất bởi hãng General Electric (GE) với tên gọi "Monitor-Top”.

Tủ lạnh Monitor-Top.

Tủ lạnh được coi là “người giúp việc mà chăm chỉ” của bạn bởi nó làm việc cho bạn 24/7. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy vô cùng bất tiện một khi không có tủ lạnh, hoặc khi tủ lạnh bị hỏng dù chỉ trong một ngày. 

Chắc bạn đang thầm nghĩ “Ai mà chẳng biết dùng tủ lạnh”. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng tủ lạnh một cách hiệu quả và có lợi nhất thì bạn đã biết chưa?

Có lẽ, bạn chưa biết rõ, những thực phẩm nào nên cho vào tủ lạnh và những thực phẩm nào không nên.

Thường thì mọi người để trái cây và rau quả ở ngoài để mau chín. Nhưng quên rằng sau khi quả kịp chín thì nên cho chúng vào trong tủ lạnh để giảm tốc độ chín và tránh việc làm hư thối rau quả.

Với việc sử dụng tủ lạnh đúng cách và hiệu quả, bạn sẽ không phải vất vả đi chợ mua trái cây và rau quả hàng ngày. Số lần bạn phải đi chợ mua thực phẩm cũng được xuống 1 - 2 lần/ tuần. Khoảng thời gian bạn tiết kiệm được từ việc đi chợ có thể dành để quây quần với gia đình, chăm sóc sắc đẹp, làm việc, hay đi shopping.

Khi tâm sự với độc giả, chúng tôi hiểu rằng có rất nhiều bạn phải bắt đầu một ngày rất sớm để đi chợ vào lúc 5:30 sáng. Mặc dù có tủ lạnh, họ vẫn quen mua hoa quả và rau củ hàng ngày.

Bạn đã biết những người giàu thường có thói quen đi chợ như thế nào chưa? Họ đi chợ sáng và mua thức ăn cho đủ một ngày, về nấu cơm, ăn sáng, và vội vã chạy ra khỏi nhà.

Họ thường nghĩ không cần phải đi chợ hàng ngày, một khi bạn biết cách bảo quản trái cây tươi và hoa quả một cách hiệu quả, thì bạn chỉ cần đi chợ 1-2 lần/ tuần là đủ.

Kỹ năng ở đây là biết cái gì nên cho vào tủ lạnh, cái gì không nên, và quan trọng hơn nữa là cài gì bạn cần ăn trước, ăn sau để đảm bảo thức ăn luôn tươi ngon cho cả tuần, kỹ năng này sẽ tạo ra sự khác biệt giữa chăm chỉ và

Một khi bạn biết cách hiệu quả để bảo quản các loại rau củ, trái cây, bạn sẽ có thể bắt đầu tiết kiệm tiền, thời gian, và công sức bỏ ra.

Quy tắc chung:

- Không lưu trữ trái cây và rau quả cùng với nhau

- Khi rau củ và hoa quả đã được cắt rồi, luôn luôn bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

 Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud]