Dòng sự kiện:

Rau khoai lang có nhiều lợi ích sức khỏe mà bạn không ngờ

23:24 29/12/2015
Rau khoai lang là một loại rau khá dân dã nhưng lại mang tới nhiều lợi ích sức khỏe.

 

 

 

 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Trong ngọn rau lang có chất gần giống insulin, tác dụng làm giảm đường huyết, do đó trong bữa ăn của người bị tiểu đường nên có món rau này. Vì vậy, trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc.

Có lợi cho phụ nữ băng huyết

Lấy 1 nắm rau lang còn sống giã lấy nước uống để điều trị triệu chứng băng huyết ở phụ nữ.

Thanh nhiệt, giải độc

Canh rau lang, ngọn rau lang luộc… đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đặc biệt, khi cơ thể đang bị nhiệt (nóng), nên dùng rau lang trong bữa ăn, vì rau lang có tính thanh nhiệt, làm mát.

Bạn cũng nên ăn món này nhiều hơn vì nó còn có tác dụng ngừa mụn, trị mụn rất hiệu nghiệm.

Chống béo phì

Rau khoai lang có nhiều chất xơ, khi ăn sẽ cho bạn có cảm giác no lâu, làm bạn không có cảm giác đói. Trong thời gian ăn kiêng, bạn nên bổ sung món rau lang luộc vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp cho quá trình giảm cân trở nên hoàn hảo hơn.

Ngừa bệnh viêm khớp, thấp khớp

Chất beta cryptoxanthin dồi dào trong rau khoai lang có tác dụng phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm mạn tính như viêm khớp, thấp khớp. Ngoài ra, beta cryptoxanthin còn giúp tăng cường độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch và làm đẹp da.

Chống ôxy hóa


Khoai lang chứa loại protein độc đáo có khả năng chống ôxy hóa (antioxidant) đáng kể. Theo một nghiên cứu cho thấy các protein có khoảng 1/3 hoạt tính chống ôxy hóa của glutathione - một trong những sản phẩm quan trọng của cơ thể có vai trò trong việc tạo các chất chống ôxy hóa. Ngoài ra, vitamin C có trong khoai lang cũng giúp duy trì, tổng hợp collagen.

Nhuận tràng

Rau lang tươi luộc chín có tác dụng nhuận tràng. Rau lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt.

Phòng chống béo phì

Đơn giản bạn chỉ cần ăn khoai và rau lang luộc hoặc ăn chế độ 1/2 gạo, 1/2 khoai riêng rẽ, hoặc độn với nhau nấu cơm, cháo, bánh... sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Trị buồn nôn, ốm nghén

Trong rau lang chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu (thường bị ốm ghén), hoặc hay nôn ọe, ăn uống không ngon hoặc chán ăn.

Lợi sữa

Với những bà mẹ đang cho con bú mà ít sữa, muốn có nhiều sữa hơn, nên dùng rau lang xào với thịt heo ăn sẽ có tác dụng rất hiệu quả.

Trị táo bón

Rau lang có nhiều chất xơ, tính mát, có lợi cho hệ tiêu hóa, là loại thực phẩm rất tốt để trị bệnh táo bón.

Sai lầm cần tránh khi ăn rau khoai lang

- Cần nấu chính khi ăn rau lang để loại bớt axit oxalic, gây cản trở việc hấp thu sắt và canxi và không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

- Không nên ăn thường xuyên bởi rau lang chứa nhiều canxi dễ gây bệnh sỏi thận.

- Nên ăn rau lang kèm với thịt, động vật để cân bằng độ dinh dưỡng.

- Không nên ăn khi đói đề phòng đường huyết xuống thấp khiến cơ thể mệt mỏi.

Những người bị bệnh thận, tiêu chảy, viêm dạ dày, đường huyết thấp nên hạn chế ăn rau khoai lang.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]