Dòng sự kiện:

Rỉ tai nhau uống nước dừa tránh thai, liệu có hiệu quả?

18:06 04/12/2015
Tùy thuộc vào lượng nước dừa được đưa vào cơ thể là nhiều hay ít, thường xuyên hay không mới có thể dẫn đến sảy thai. Vậy, tránh thai bằng việc uống nước dừa trước khi quan hệ mà nhiều “dân tình” trên mạng đồn thổi có thực sự hiệu quả?

 

 

 

 [mecloud]IHF7cfU1wY[/mecloud]

Hiện nay, trên một số diễn đàn mạng đang truyền tai nhau một phương pháp tránh thai kì lạ những rất hiệu quả đó là mỗi người uống một cốc nước dừa vào khoảng thời gian trước khi quan hệ và dùng nước muối đặc để thụt rửa “cô bé” của nữ giới sau khi “hành sự” xong.

Họ lý giải nước dừa có tính hàn, làm cơ thể lạnh, cản trở việc thụ thai.

Để tìm hiểu rõ thực hư của phương pháp thần kì này, báo Vietnamnet đã có buổi làm việc với  bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Khoa Sản phụ, Trung tâm Y khoa Thái Hà, Hà Nội.

Theo bác sĩ Dung, về lý thuyết, một số thực phẩm có thể làm giảm khả năng thụ thai ở người phụ nữ nhưng không có nghĩa chúng được coi là thực phẩm tránh thai (ăn vào là không thể đậu thai) như các biện pháp tránh thai khác. Uống nước dừa, hay bất cứ cái gì khác không được khoa học chứng minh là có thể giúp tránh thai.

Bà phân tích, quá trình thụ thai xảy ra khi tinh trùng gặp trứng. Hàng tháng, chỉ có 1 trứng rụng vào thời điểm nhất định và chỉ 'sống' được khoảng 12-24 giờ. Trong thời gian này, nếu trứng gặp tinh trùng thì có thể thụ tinh, còn nếu không trứng sẽ tự tiêu và xuất hiện chu kì kinh nguyệt tiếp theo.

Dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, tiêm, cấy tránh thai... là những cách tránh thai đơn giản, phổ biến mà các cặp đôi có thể áp dụng.

Xuất tinh ngoài là một biện pháp tránh thai và hiệu quả của nó cũng khá cao. Tuy nhiên, không thể chắc chắn và an tâm bằng việc sử dụng các biện pháp còn lại vì trong tinh dịch của người đàn ông vẫn có thể có tinh trùng và dù không xuất tinh thì tinh trùng đó vẫn xâm nhập tử cung và thụ thai với trứng.

Bác sĩ Kim Dung cũng cảnh báo việc sử dụng các loại nước nước muối hay nước chanh, coca... thụt rửa sau khi quan hệ. Bởi việc can thiệp này chỉ có thể thụt rửa ở bên ngoài, chứ không thể diệt tinh trùng khi đã lọt sâu vào bên trong. Phương pháp này có nguy cơ gây tổn thương cho cơ quan sinh dục. Việc thụt rửa hoặc bôi chất nào đó không rõ dược chất vào âm đạo có thể gây viêm âm đạo, thậm chí ung thư.

Ngay cả với thuốc diệt tinh trùng, tỉ lệ thất bại cũng lên đến 20%. Trong khi phải đưa thuốc vào âm đạo trước khi giao hợp thì nhiều bạn làm "chuyện ấy" xong mới “tra” thuốc.

Do vậy, mọi người không nên chủ quan và tin vào cách ăn uống sẽ giúp tránh thai. Nếu chưa muốn có thai ngay, các bạn nên chọn biện pháp tránh thai phù hợp với mình và thực hiện đúng hướng dẫn trong những lần 'quan hệ'. Để yên tâm hơn, hãy tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám và lựa chọn biện pháp phù hợp với mình.

Các biện pháp tránh thai hiệu quả:

- Bao cao su (nam giới)

- Bao nữ giới

- Vòng tránh thai

- Thuốc uống tránh thai

- Thuốc tiêm tránh thai

- Thuốc diệt tinh trùng

- Triệt sản

 

 

 


Chi Chi
(Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]