Dòng sự kiện:

Rửa tay bằng xà phòng cứu sống hàng trăm trẻ em mỗi ngày

17:16 22/10/2015
UNICEF mới đây đã đưa ra phát biểu mới nhất rằng một trong những nguyên nhân cản trở sự phát triển của toàn cầu là không rửa tay bằng xà phòng - cách vệ sinh rẻ và hiệu quả nhất.

Tin liên quan

Ước tính mỗi ngày hơn 800 trẻ em chết vì mắc bệnh tiêu chảy do thiếu nước hoặc vệ sinh kém.

UNICEF khuyến cáo rằng nếu không giữ gìn vệ sinh trẻ em sẽ tử vong do các bệnh mà chúng ta có thể dễ dàng ngăn ngừa được.

Theo nguồn tin từ UNICEF, đa số các quốc gia ở châu Phi, đặc biệt khu vực cận hoang mạc Sahara, có tỷ lệ tử vong ở trẻ em cao nhất trên thế giới. Chỉ có khoảng một nửa dân số rửa tay và thậm chí cả các phòng khám y tế thường thiếu các phương tiện để rửa tay.

42% các cơ sở y tế ở châu Phi không có nguồn nước trong phạm vi 500 mét là tuyên bố của UNICEF trong Ngày Thế giới Rửa tay (15/10).

Đươc tổ chức ở hơn 100 quốc gia, Ngày Thế giới Rửa tay là một ngày nâng cao ý thức cho người dân về việc rửa tay bằng xà phòng là một thói quen cứu sống con người.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã thông qua 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) tại Liên Hiệp Quốc vào tháng Chín như một cách tập trung vào vấn đề phát triển rắc rối nhất thế giới, bao gồm tiếp cận nước sạch và cải thiện các hệ thống vệ sinh.

 

Hương Trà (Theo Huffingtonpost)

Nguồn: Gia đình Việt Nam