Dòng sự kiện:

Sai lầm khi tắm cho bé, dễ gây khô da hại sức khỏe

15:38 28/10/2020
4 sai lầm khi tắm cho bé dưới đây dễ gây khô da ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ nhỏ.

Tắm quá nhiều lần

Thói quen của nhiều bà mẹ rằng nên tắm cho trẻ hàng ngày giúp bé sạch sẽ. Nhưng điều này không thật sự là tốt cho bé mẹ chỉ cần tắm cho bé 2 -3 lần/ tuần sẽ tốt cho sức khỏe của bé hơn.

Đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh mẹ có thể dùng khăn ấm lau rửa cơ thể bé, đặc biệt ở những khe, nếp gấp của da, vệ sinh vùng kín là được. Bởi vì ở độ tuổi này bé thường không bị bẩn, việc tắm nhiều sẽ khiến bé bị nhiễm lạnh và khô da không tốt cho bé.

Kiêng tắm khi trẻ bị sốt

Thói quen của nhiều người là kiêng tắm khi bé đang sốt, nhưng đây là một sai lầm thường gặp ở rất nhiều bậc phụ huynh. Nguyên nhân là khi trẻ trẻ sơ sinh bị sốt thì việc đầu tiên bố mẹ cần làm là đưa bé tới bệnh viện để được thăm khám chính xác.

Không nên tắm quá nhiều cho bé

Không nên tắm quá nhiều cho bé

Khi bé sốt việc tắm cho bé khi bé đang bị sốt thường sẽ không gây nguy hiểm ngược lại còn giúp giảm nhiệt độ cơ thể khi bé bị sốt cao tốt cho sức khỏe của bé.

Tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh

Khi tắm cho bé mẹ không nên cho bé tắm nước quá nóng hay quá lạnh cho bé cũng đều có hại cho làn da mỏng manh của con. Nguyên nhân do đó khi pha nước tắm, các mẹ cần đảm bảo nước đủ độ ấm giúp bé có làn da khỏe mạnh.

Khi chuẩn bị nước tắm cho con, mẹ có thể dùng khuỷu tay hoặc cổ tay để cảm nhận nhiệt độ nước có thích hợp không hoặc chính xác hơn có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ của nước tắm cho bé. Theo các chuyên gia thì bé nên nước tắm bé ở khoảng 37 – 38 độ C là thích hợp nhất.

Khi tắm không nên làm ướt rốn cho bé

Khi tắm không nên làm ướt rốn cho bé

Làm ướt rốn bé khi tắm

Khi bạn tắm cbo bé mẹ không nên tắm rố, bởi đây chính là bộ phận nhạy cảm nhất, thời gian rụng rốn của bé là từ 1 - 3 tuần. Khi bé chưa rụng rốn mẹ nên chú ý không được để nước dính vào cuống rốn của trẻ vì sẽ dễ bị nhiễm trùng, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Nếu không may nước dính vào rốn thì mẹ cần phải lau kỹ bằng bông hoặc vải sạch. Ngoài ra, mẹ cần vệ sinh rốn cho trẻ mỗi ngày bằng dung dịch riêng biệt, tuyệt đối không kỳ cọ, móc chất bẩn ở rốn bé, bởi rất dễ gây ra tổn thương nghiêm trọng.

Khỏe và đẹp

Link nguồn:

http://www.khoevadep.com.vn/sai-lam-khi-tam-cho-be-de-gay-kho-da-hai-suc-khoe-d292365.html

Theo khoevadep.com.vn


TAG