Dòng sự kiện:

Siêu thực phẩm giúp làm sạch phổi những người nghiện thuốc lá

16:00 18/10/2015
Cách tốt nhất để làm sạch lá phổi của những người hút thuốc lá là ngừng sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, thường xuyên bổ sung cho cơ thể những thực phẩm sau:

 

 

 

[mecloud]wSA4CEtNkR[/mecloud]

Bắp (ngô)


Hãy sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó. Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.

Rau xanh

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên dùng thực phẩm họ rau cải như bắp cải, xúp lơ (bông cải),… thì nguy cơ bị ung thư phổi giảm một nửa so với những người khác. Những chất chống ô-xi hóa có trong những thực phẩm có tác động tích cực và lớn đến sức khỏe của hai lá phổi.

Cá cung cấp vitamin D. Vitamin D có một liên kết trực tiếp đến sức khỏe của. Sự thiếu hụt vitamin này làm tăng nguy cơ suy giảm chức năng phổi. Mỡ cá và dầu cá là nguồn cung cấp vitamin D phong phú, do đó rất tốt cho phổi.

Hành tây


Hành tây có vị hăng khó ăn nhưng lại là thực phẩm tuyệt vời cho phổi. Chúng ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Những người hút thuốc nên ăn hành tây để có lá phổi khỏe mạnh.

Quả mơ

Mơ có chứa nguồn vitamin A dồi dào, nó là chất xúc tác giúp phổi chống lại nguy cơ nhiễm trùng, thanh lọc phổi rất tốt.

Gừng

Loại gia vị này từ xa xưa đã được sử dụng như một phương thuốc dân gia để trị chứng ho, cảm lạnh, giúp làm thông thoáng đường thở và loại thải chất độc ra khỏi phổi.

Hoạt chất chống oxy hóa có trong loại gia vị này sẽ giúp phổi giải phóng các chất độc. Do đó, chẵng có lý do gì khi bạn không thêm một ít gừng trong chế độ ăn uống hay đơn giản, uống trà làm từ rễ gừng  mỗi ngày.

Cà rốt


Nước ép từ hai loại trái cây thực phẩm này có tác dụng làm sạch phổi rất hiệu quả, đặc biệt với những ai có thói quen hút thuốc.

Cà rốt là một một trong những thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn chặn các vấn đề về hô hấp. Cà rốt giàu vitamin A, bưởi giàu vitamin C, cả hai đều có công dụng tăng cường sức khỏe phổi.

Các loại hạt

Các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân và hạt dẻ rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3. Chúng bổ sung cho cơ thể lượng lớn protein cần thiết. Đây cũng là những thức phẩm lành mạnh làm sạch phổi một cách tự nhiên.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi luôn luôn được điểm cộng về lợi ích sức khỏe. Cam là một trong những trái cây bổ dưỡng giàu vitamin C. Đây là một thực phẩm đặc biệt có tác dụng tăng cường khả năng hấp thụ oxy của phổi.

Táo


Chứa chất flavonoid và vitamin E, B và C. Tất cả các thành phần đều giúp tăng cường sức khỏe cho phổi.

 Dưa gang

Vitamin C chứa trong dưa gang có tác dụng chống oxy hóa mạnh do đó nó có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ phổi khỏi các tổn thương.

Một cuộc nghiên cứu về sức khỏe tại Nhật Bản đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ có hàm lượng vitamin C cao sẽ ít bị hen suyễn và viêm phế quản hơn là những đứa trẻ khác.

Tỏi

Theo các nhà khoa học ở Birmingham (Anh), chỉ cần một liều nhỏ allicin - một hoạt chất trong tỏi - có thể cải thiện tình trạng máu lưu thông trong tổ chức phổi, giúp cho hoạt động hô hấp trở nên dễ dàng hơn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]