Dòng sự kiện:

Sinh xong không thấy con mở mắt, mẹ "chết lặng" khi biết được sự thật

16:33 07/10/2016
Hầu như suốt thời gian ở nhà từ khi chào đời, không một ai trong gia đình từng được chứng kiến đứa trẻ mở mắt.

Em bé sơ sinh nói trên là Elijah Davies sống tại vùng Seacome, nước Anh. Từ khi chào đời tháng 7 năm ngoái, hầu như suốt thời gian ở nhà, không một ai trong gia đình từng được chứng kiến Davies mở mắt. Đưa con đi khám, bà mẹ 9x Zoe Hickson của Davies như "chết lặng" khi biết con trai đầu lòng của mình hoàn toàn không hề có mắt trong hốc.

Davies mắc một căn bệnh hiếm gặp có tên gọi là anophthalmia. Xác xuất trong 100 nghìn đứa trẻ sinh ra, chỉ có duy nhất một em bé có thể mắc hội chứng này. Davies xấu số đã không bao giờ có thể nhìn thấy khuôn mặt mẹ mình, vậy nhưng cậu bé sơ sinh này vẫn luôn nở nụ cười khiến ai nấy vô cùng xót xa.

"Tuy không có mắt nhưng con thực sự là một đứa trẻ tuyệt vời. Con luôn vui vẻ bất chấp mọi hoàn cảnh và lúc nào nhìn con, chúng tôi cũng thấy khuôn mặt bé đang nở nụ cười. Con không thể nhìn được nhưng lại cảm nhận âm thanh rất tốt. Chúng tôi luôn tự hào về con trai mình", mẹ Davies tâm sự.

Hiện nay, Davies dự tính sẽ còn phải trải qua đợt điều trị kéo dài bao gồm 2-6 ca phẫu thuật lớn nhỏ nữa cho đến khi đủ khả năng tạo hốc mắt giả trong tương lai.
Mới đây, một trường hợp tương tự xảy ra ở Trung Quốc khiến người mẹ em bé vô cùng đau lòng.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, Liu Peihua sinh hạ một bé trai ngày 20/9 tại ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Nhưng cô cảm thấy bàng hoàng khi nghe các bác sĩ thông báo rằng con của cô mắc hội chứng không mắt Anophthalmia, đồng nghĩa cậu bé không thể thấy ánh sáng.

Trước đó, cô Liu thường thường xuyên đi kiểm tra trong thời kỳ mang thai, nhưng không phát hiện thai nhi có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết hội chứng Anophtalmia không thể được phát hiện bằng phương pháp siêu âm hay xét nghiệm thông thường.

Hiện tại chưa có phương pháp chữa trị đối với hội chứng Anophthalmia. Một số đứa trẻ mắc căn bệnh này được ghép mắt giả để giúp xương quanh hốc mắt phát triển bình thường.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam