Dòng sự kiện:

Sử dụng lăn khử mùi hôi - hại nhiều hơn lợi!

22:47 19/02/2016
Hầu hết các sản phẩm khử mùi và chất chống ra mồ hôi có sẵn trên thị trường chắc chắn là tổng hợp đầy đủ các hóa chất độc hại. Da của chúng ta hấp thụ các hóa chất này sẽ phát sinh một số vấn đề sức khỏe.

 

 

 

Tin liên quan

Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe phổ biến liên quan đến sử dụng chất khử mùi và chất chống mồ hôi.

Mẩn ngứa da

Hầu hết các sản phẩm khử mùi có chứa các hợp chất glycol propylen, đó là một chất gây kích thích da và có thể dẫn đến phát ban. Các hợp chất này cũng là một chất độc thần kinh có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương của bạn. Tránh sử dụng các chất khử mùi thanh vì chúng có một nồng độ propylene glycol cao hơn.

Có thể dẫn đến bệnh Alzheimer

Một trong những hợp chất trong chất chống mồ hôi là nhôm liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như bệnh mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Hít phải hợp chất này cũng có thể dẫn đến bệnh suyễn.

Gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố

Hầu hết các sản phẩm khử mùi có chứa paraben như một chất bảo quản. Paraben có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể, làm cho kinh nguyệt không đều và gây ra dậy thì sớm. Paraben được liệt kê trên nhãn của sản phẩm như Propylparaben, methylparaben, ethylparaben hoặc butylparaben.

Chặn các tuyến mồ hôi

Một mối quan tâm chung của việc sử dụng chất khử mùi và chất chống mồ hôi là làm tắc các lỗ chân lông và ngăn chặn việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi. Nồng độ các chất độc có thể gây hại cho tế bào cơ thể và thậm chí dẫn đến ung thư.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam