Dòng sự kiện:

Sự thật chưa biết về caffeine

02:00 17/02/2016
Mặc dù tất cả chúng ta uống một tách cà phê ngay sau khi thức dậy, chúng ta dường như biết rất ít về nó. Đúng vậy, caffeine có cả một số tác động tích cực và một số tác động tiêu cực.
Một số người yêu thích cafein, một số người nghiện nó. Chính xác, cafein là một trong những chất gây nghiện được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Tất cả chúng ta uống nó qua nước tăng lực, cà phê, kem và các sản phẩm thực phẩm khác.

Đúng vậy, caffeine kích thích chúng ta, nhưng cũng có thể gây ra một số tác động tiêu cực khi lượng tiêu thụ của bạn vượt giới hạn. Nhưng khi được sử dụng một cách cẩn thận, nó có thể tăng năng lượng cho bạn. Mặc dù hầu hết chúng ta uống một tách cà phê vào buổi sáng, các chuyên gia y tế nói rằng không nên bắt đầu một ngày của bạn với cà phê.
Dưới đây là một số điều chưa biết về caffeine.


Nó ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của bạn

Vì caffeine tác động tới hệ thần kinh của bạn, nó có thể gây ra triệu chứng cai nghiện nhất định giống như các chất gây nghiện khác.

Nó thậm chí có thể giết người

Liều cao caffeine thậm chí có thể giết chết người uống. Mặc dù không có báo cáo rõ ràng về liều lượng chính xác gây tử vong, các chuyên gia y tế khuyên tiêu thụ vừa phải là một hoặc hai tách cà phê mỗi ngày.

Nó có khả năng làm mất các cơn đau


Vì caffeine có đặc tính loại bỏ các cơn đau, nó cũng được sử dụng trong một số loại thuốc giảm đau nhất định. Trong thực tế, thuốc đau nửa đầu có chứa caffeine.

Nó tác động ngay lập tức

Nó chỉ mất một vài phút để cafein ảnh hưởng tới các bộ phận của bạn. Nó mất một vài giờ để những ảnh hưởng của caffeine suy yếu dần.

Đồ uống tăng lực nguy hiểm


Vì hàm lượng caffeine trong nước tăng lực quá cao, uống chúng thường xuyên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Gây sự phụ thuộc

Vì caffeine thay đổi chất hóa học trong não của bạn, bạn có xu hướng phát triển phụ thuộc vào caffeine sau một thời gian.

Nó có thể tác động nhu động ruột

Phải, caffeine có thể ảnh hưởng tới nhu động ruột vì nó tác động đến các hoạt động trong ruột già.

Tăng hiệu suất 


Nhiều người tập thể thao và gym đều đồng ý rằng một tách cà phê đen trước khi tập luyện tăng cường hiệu suất của họ.

Có thể phòng ngừa ED


Một số nghiên cứu nói rằng caffeine ngăn ngừa rối loạn chức năng cương dương ở nam giới vì nó làm giãn các động mạch và thúc đẩy lưu thông máu đến cậu bé.

Giúp bạn cảm thấy vui

Caffeine có thể làm cho bạn cảm thấy vui vẻ vì nó kích thích tâm trí của bạn bằng cách giải phóng chất hóa học cảm giác tốt.

HỒNG HẠNH (Theo bolsdky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam