Dòng sự kiện:

Sự thật về những trẻ biếng ăn

16:00 15/12/2015
Bạn đã bao giờ gặp người nào mà tự chê thức ăn họ nấu không? Tôi chưa từng gặp.

 

 

 

 [mecloud]LBIXo2GjyT[/mecloud]

Người kén ăn thường là ai đó khác trong gia đình, tại vì người nấu thì sẽ nấu những món họ thích. Và bất cứ ai nghĩ rằng người ăn sướng hơn người nấu, thì chắc người đó chưa bao giờ phải nấu cho người kén ăn.

Gia đình nào chắc hẳn cũng có một người kén ăn. Dù bạn có nấu gì, hay cố gắng thuyết phục như nào đi nữa, họ vẫn không hài lòng khi đến giờ ăn.

Cũng có thể bạn từng là trẻ biếng ăn khi còn nhỏ. Bạn có thể đã làm khó dễ trong giờ ăn và chê thức ăn không ngon. Và bây giờ khi bạn đã trưởng thành rồi, bạn thậm chí không còn nấu những món mà bạn từng “phải” ăn quá nhiều khi còn bé và rất căm ghét món đó. Nếu bạn là một người tinh tế, ban có thể ngửi được “món” đó từ xa đã biết. Bạn biết món đó rõ như thế đấy.

Vấn đề lớn nhất của nhiều phụ nữ trong nhà là nấu gì để hài lòng người kén ăn trong nhà. Giải pháp khi nấu ăn cho những người kén ăn là tránh nấu những món họ không thích. Nhưng đây cũng là một vấn đề, vì có thể những món đó người nấu lại rất thích ăn nhưng không được thưởng thức.

Bên cạnh đó, người nấu thường chỉ muốn nấu một bữa cơm cho cả gia đình chứ không phải nấu nhiều món khác nhau để phục vụ từng người.

Nhiều người nói, cho trẻ biếng ăn uống một ngụm nước sẽ giúp trẻ dễ ăn hơn. Có thêm ngụm nước sẽ giúp trẻ, nhưng chỉ một phần thôi. Nước sẽ làm giảm hương vị của thức ăn nhiều lần hơn thường. Vì vậy, nếu người kén ăn đang ăn thức ăn họ không thích, và bạn cho họ một ly nước, nó chỉ làm giảm thêm hương vị của món ăn mà họ không thích.

Vấn đề thường bị bỏ qua nhất trong việc đối phó với người kén ăn là tìm cách để cho thêm hương vị vào. Nhưng, không phải thêm gia vị, chỉ cần tạo ra hương vị mà người kén ăn thích ăn. Chúng tôi gọi đây là cách ăn với nước sốt.

Nhiều bạn quên là chính cánh cửa tủ lạnh của bạn là nơi để đựng các loại nước chấm, nước sốt. Hãy xem nó như bộ công cụ bí mật của bạn và cho phép tất cả mọi người trong nhà bổ xung hương vị yêu thích riêng biệt vào bữa cơm gia đình.

Mỗi người đều có sở thích riêng của họ, do đó bằng cách này hãy cho người kén ăn một cơ hội thưởng thức món ăn với hương vị yêu thích của họ. Kết quả sẽ là giảm đi nhiều căng thẳng, giảm đi cuộc chiến trong bữa ăn và tăng thêm thời gian chia sẻ những điều vui vẻ và không phàn nàn về món ăn nữa.

Bạn đang phải đối mặt với vấn đề nấu ăn cho trẻ biếng ăn như thế nào? Bạn có cách hiệu quả không?

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.

 

Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot: [mecloud]QxeyExVLEf[/mecloud