Dòng sự kiện:

Tác dụng kì diệu của sữa đông với tiêu hóa

16:24 10/07/2015
Một trong những tác động tiêu cực của thuốc kháng sinh phổ biến là các biến chứng tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy và táo bón. Và để đối phó với nó, sữa đông là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất vì nó là tác dụng nhanh, dễ dàng tiêu hóa và có sẵn.
 

 

Xin chào, tôi là một người phụ nữ 30 tuổi. Bác sĩ khuyên tôi nên dùng thuốc kháng sinh một cách thường xuyên trong một tuần. Nhưng tôi bị tiêu chảy và đầy hơi. Anh họ của tôi khuyên ăn sữa đông để chữa nó. Tôi nên làm gì?


Kháng sinh là bước đầu điều trị các bệnh nhiễm trùng do các loại vi khuẩn. Nhưng điều mà nhiều người không biết rằng các loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ trên cơ thể. Một trong những tác động tiêu cực của thuốc kháng sinh phổ biến là các biến chứng tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy và táo bón. Và để đối phó với nó, sữa đông là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất vì nó là tác dụng nhanh, dễ dàng tiêu hóa và có sẵn.

Tiến sĩ Aarti Ullal, Physician chung, Mumbai, nói rằng: “Kháng sinh được đưa ra để tiêu diệt vi khuẩn và do đó, giúp bạn phục hồi lại sự nhiễm trùng do vi khuẩn. Tuy nhiên, những loại thuốc này cũng tấn công các vi khuẩn đường ruột giúp tiêu hoá đúng của thực phẩm. Điều này sẽ dẫn đến các biến chứng tiêu hóa khác nhau như tiêu chảy, đầy hơi và táo bón”. Vì vậy, để làm hạn chế các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, đó là khuyến cáo rằng bạn nên ăn một bát sữa đông mỗi ngày. Ngoài ra, sữa đông có chứa kháng sinh tự nhiên và các chất dinh dưỡng cần thiết giúp trong chống vi khuẩn và giúp phục hồi nhanh chóng.

Dưới đây là vài lời khuyên bạn cần phải ghi nhớ, trước khi bạn ăn sữa đông.

- Không ăn sữa đông lạnh vì nó có thể làm trầm trọng thêm vấn đề của bạn.

- Tránh ăn sữa đông đó được lên men trong hơn một ngày ở nhiệt độ phòng.

- Không ăn thực phẩm cay, nhiều dầu và nên bổ sung cho chế độ ăn uống của bạn với sữa đông (và không ăn thức ăn nhiều gia vị nghĩ rằng sữa đông sẽ chống lại tác dụng phụ).

- Bạn thậm chí có thể uống sữa hai lần một ngày để hạn chế hơn các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh.

- Không thay thế sữa đông với các sản phẩm từ sữa khác như phô mai hoặc Paneer, vì chúng không chứa probiotics.

- Tránh uống sữa với thuốc kháng sinh như nó ngăn cản sự hấp thu của thuốc kháng sinh bằng ruột.

 

PHƯƠNG MAI (Theo Thehealthsite)/ĐSPL