Dòng sự kiện:

Tại sao ăn rau nhiều vẫn cứ béo?

18:00 28/10/2015
Nghe theo lời khuyên của nhiều người, bạn bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh nhưng cơ thể dường như chẳng “nghe lời” trí óc bạn mách bảo. Vậy, lý do gì khiến bạn vẫn tăng cân đều đều trong khi ăn rất nhiều rau?

 

 

 

[mecloud]bJgaUD7oga[/mecloud]

Bạn lập cho mình một kế hoạch ăn rau xanh hàng ngày để giảm cân là cách làm hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa tìm hiểu kĩ việc ăn rau xanh như thế nào để giảm cân có hiệu quả. Và chính xác hơn là việc bạn đang mắc phải một số sai lầm dưới đây khiến cho toàn bộ số rau xanh được nạp vào cơ thể bản từ trước đó lại là thủ phạm khiến cho cân nặng của bạn vẫn cứ lên như “diều gặp gió”.

Bạn ăn rau củ nhiều tinh bột


Ăn rau không đồng nghĩa với việc bất kì loại rau củ nào đều tốt cho quá trình giảm cân. Các loại rau củ như đậu, ngô... chứa khá nhiều calo và khi tinh bột chuyển hóa thành đường sẽ gây tăng cân.

Thích ăn món rau củ xào


Lại là một lựa chọn sai lầm. Thông thường, các món xào sẽ hợp với khẩu vị và khiến chúng ta cảm thấy thích thú hơn. Nhưng, rau củ xào chứa nhiều dầu mỡ và muối, ăn nhiều cũng sẽ khiến cân nặng tăng không kiểm soát.

Salad


Bạn được đi ăn tại một bữa tiệc và luôn nhắc nhở mình chỉ được ăn rau, không được ăn thịt. Tuy nhiên, lựa chọn món salad rau củ là hoàn toàn sai lầm. Salad thường được trộn chung với nhiều loại sốt. Và chúng thường chứa rất nhiều chất béo, gia vị như đường muối, là nguyên nhân khiến cân nặng tăng không ngừng.

Trái cây, rau củ sấy khô


Trái cây, rau củ sấy khô là những món ăn vặt mà các bạn nữ rất yêu thích. Và chúng thường chứa nhiều đường và calories, nên rất dễ gây tăng cân.

Thực phẩm ngâm, muối


Thực phẩm ngâm, muối chứa hàm lượng muối lớn, dễ khiến cơ thể bị ứ nước và tăng cân.

Uống nước ép rau quả


Trong “làn sóng” thực phẩm ăn kiêng hiện tại, nước ép rau quả chế biến sẵn được coi là sản phẩm giúp giảm cân, nhưng thực ra tác dụng của chúng là ngược lại.

Một ly nhỏ nước ép cam và cải xoăn trên thị trường chứa đến 190 calo và 33 gram đường, tương tự như với nước ép đậu phộng.

Vì thế, không phải bất kỳ loại nước ép rau củ nào đều tốt cho quá trình giảm cân, bạn nhớ nhé.

Ăn rau quả xay sẵn


Smoothie – nước rau quả xay - giống như nước ép có thêm steroids. Dù chúng chứa nhiều chất xơ lành mạnh, chúng còn chứa nhiều calo và đường hơn cả nước ép.

Một phần nhỏ rau quả xay chế biến sẵn đã chứa 420 calo và 54 gram đường, bằng với lượng calo của 3 lon Coca.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]kdEQsamV1Z[/mecloud]