Dòng sự kiện:

Tại sao cần bôi kem chống nắng cho vùng ngực?

21:25 26/02/2016
Tiến sĩ Navin Taneja sẽ cho bạn biết lý do tại sao cần bôi kem chống nắng vùng ngực mỗi khi ra ngoài.

 

 

 

Bạn có quan tâm đến việc ngực chảy xệ và da nhăn nheo? Bạn có biết các tia UV khắc nghiệt từ mặt trời có thể là một nguyên nhân gây ra tình trạng đó? Mặc áo ngực quá chật có thể làm cho các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện quá sớm xung quanh ngực của bạn.

Nếu bạn giống như nhiều người khác, không chăm sóc vòng 1 và vùng ngực, tình trạng này ngày một nặng hơn. Vì vậy, hành động trước khi quá muộn. Tiến sĩ Navin Taneja, bác sĩ da liễu, Venereologist và Giám đốc của Trung tâm da Quốc gia Delhi sẽ nói cho chúng ta lý do tại sao cần bôi kem chống nắng cho vùng ngực.

Do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da ngực chúng ta sẽ bị khô héo, chảy xệ. Nếp nhăn ở vùng ngực (hở) được gây ra bởi ánh nắng mặt trời sẽ trở nên bị lão hóa.

Vùng da trên ngực dễ bị tổn thương bởi tia UV (giống như da mặt). Trên thực tế da ngực dễ bị tổn thương hơn bởi vì nó mỏng hơn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta bỏ qua khu vực đó khi bôi kem chống nắng. Bởi khi bạn bước vào độ tuổi 40, làn da của bạn đã bị hư hại và mất nước do mặt trời. Sau một thời gian chịu những tác động của lực hấp dẫn, làn da mỏng đi và giảm sản xuất collagen, dẫn tới tình trạng lão hóa nhanh. Vùng ngực đương nhiên không thể quay lại thời gian ban đầu. Từ đó da càng ngày càng chùng xuống.

Giải pháp là gì?

Kiểm soát tình trạng này bằng những gì bạn đang có trong tay. Bắt đầu bôi kem chống nắng vùng ngực bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài trời.

Bôi lại lần nữa là rất cần thiết nếu bạn đi biển hoặc bơi ngoài hồ nhiều giờ.

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí ngay cả khi mặt trời đã tắt. Nên bôi  15-30 phút trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bôi lại sau 3-4 giờ.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:

 [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]