Dòng sự kiện:

Tại sao chúng ta nên uống nước trước khi đi ngủ?

22:00 06/03/2016
Uống một cốc nước trước khi đi ngủ giống như một phương pháp “thần dược” đem đến cho bạn một cuộc sống tốt đẹp và lành mạnh hơn với lợi ích sức khỏe không ngờ.
Mặc dù người ta có thể nhịn ăn trong một thời gian dài nhưng chỉ cần hai ngày không uống nước sẽ dẫn đến một quá trình suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần bổ sung nước thường xuyên.

Dưới đây là một vài lý do mà các chuyên gia khuyên bạn nên uống nước trước khi đi ngủ:

Giữ cho cơ thể ngậm nước

Nước là cách tốt nhất để giữ cho cơ thể ngậm nước. Uống nước trước khi ngủ có thể giúp duy trì mức độ hydrat hóa vào ban ngày của cơ thể. Điều này cũng sẽ khiến tinh thần bạn cảm thấy thoải mái hơn khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Loại bỏ độc tố

Cơ thể chúng ta hấp thụ nhiều chất độc thông qua nhiều nguồn khác nhau. Điều này có thể dẫn đến các bệnh không mong muốn, vì thế chúng ta cần phải loại bỏ độc tố trong người. Cách tốt nhất để làm điều đó là uống nhiều nước. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cho cơ thể có đủ thời gian để loại bỏ tất cả các độc tố và làm sạch cơ thể.

Ngủ ngon giấc hơn

Uống nước trước khi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn. Nước giúp cân bằng vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Trong lúc ngủ, khi không có hoạt động thể chất khác diễn ra, nước có thể tiếp cận với tất cả các bộ phận của cơ thể, qua đó dưỡng chất sẽ được bổ sung và mức độ năng lượng cũng được cân bằng vào ban đêm.

Nước giúp thư giãn các cơ bắp và các khớp xương, do đó cho phép cơ thể hoàn toàn hồi phục sau một ngày làm việc vất vả.

Giúp giảm cân

Nước là một thức uống không calo. Nó không có mùi vị, không có hương vị và không có chất phụ gia. Tuy nhiên, nó có tất cả mọi thứ để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.

Và nếu bạn uống nước lạnh trước khi đi ngủ, bạn có thể đốt cháy một lượng calo đáng kể. Khi bạn uống nước lạnh, các cơ quan sẽ phải làm việc chăm chỉ để làm ấm cơ thể. Điều này có nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn.

Giúp ngăn ngừa chuột rút

Một cốc nước trước lúc ngủ sẽ giúp bạn tránh bị chuột rút.

Trong khi ngủ, nhiều lúc chúng ta sẽ bị chuột rút, đau nhức các cơ. Điều này thường xảy ra do thiếu hydrat hóa trong cơ thể. Thói quen uống nước trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc đảm bảo rằng cơ thể cũng ngậm nước. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ chuột rút và khó chịu trong lúc ngủ.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam