Dòng sự kiện:

"Tạm biệt" da mụn trứng các bằng chế độ dinh dưỡng đơn giản

15:29 09/01/2016
Những gì bạn ăn sẽ là “phương thuốc” giúp da bạn có thoát khỏi trứng cá.
 

 

 

Những gì bạn ăn ảnh hưởng đến làn da của bạn.Cuộc chiến đấu với mụn không chỉ là thuốc chữa mà còn phụ thuộc chế độ ăn uống. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng để giúp bạn chống lại mụn trứng cá.

1.Ăn thức ăn có chỉ số đường huyết thấp


Thức ăn nhiều đường có thể dẫn đến sự tăng trưởng tế bào lỗ chân lông bị tắc và gia tăng hoạt động của tuyến dầu - cả hai dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy, tập trung vào các loại thực phẩm có GI thấp như trái cây và rau không tinh bột khác như rau bina, bông cải xanh và cải bắp. Ăn trái cây thay vì các loại nước ép trái cây, vì nước ép có một chỉ số đường huyết cao hơn.

2. Tăng lượng chất lỏng


Uống nhiều nước là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da của bạn luôn căng mọng và tăng lưu lượng máu tổng thể. Uống ít nhất tám ly nước trong một ngày và uống một ly nước dừa hoặc nước ép rau quả hàng ngày.

3. Tăng tiêu thụ các axit béo omega 3


Bao gồm cá, quả óc chó, hạt để có đủ axit béo omega 3.Omega 3 sẽ kiểm soát việc sản xuất leukotriene B4, làm tăng tiết bã nhờn và viêm tăng trưởng mụn. Cố gắng ăn một con cá nướng cho bữa trưa hoặc bữa tối sẽ giúp bạn trong việc hạn chế mụn rất nhiều đấy nhé.

4. Ăn hạt
Bạn nên ăn các loại hạt trong bữa ăn nhẹ buổi tối thường xuyên, đặc biệt là các loại hạt nhiệt đới, chúng rất giàu chất giúp bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại viêm và giúp bảo vệ độ đàn hồi da.

5. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin E 


Vitamin E là rất tốt cho việc chữa lành da khỏi tác hại và những vết sẹo do mụn gây ra. Ăn ngũ cốc nguyên hạt, trứng, các loại hạt và các loại dầu chưa tinh chế để đạt được chất dinh dưỡng này. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách lành mạnh và ngon để bao gồm ngũ cốc nguyên hạt trong chế

6. Lấy chất chống oxy hóa từ cà chua
Ăn nhiều cà chua, đặc biệt là ở dạng nấu chín. Cà chua chứa lycopene chống oxy hóa giúp tăng SPF tự nhiên trong da, làm sáng da.

7. Đừng quên trà xanh


Uống ít nhất hai tách trà xanh mỗi ngày để cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Trà xanh giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy cho da, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

8. Họ nhà đậu

Chúng có thể giúp hạ gục mụn của bạn. Họ rất giàu kẽm có tính chất chữa bệnh và có thể làm giảm mụn. Để có được liều lượng kẽm, trị vị giác của bạn.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam