Dòng sự kiện:

Tạm biệt tàn nhang nhờ 12 phương pháp đơn giản tại nhà

21:11 29/09/2015
Tuy tàn nhang không gây hại sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến không ít người, đặc biệt là phái đẹp băn khoăn và lo lắng.

 

 

 

[mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]

Tàn nhang là những chấm nhỏ và phẳng ở trên da (còn gọi là dát), kích thước từ chấm nhỏ như đầu kim đến vài mm (thường là nhỏ hơn 5 mm).

Tàn nhang có thể xuất hiện với số lượng nhiều và có thể phát triển ngẫu nhiên trên da, đặc biệt sau khi tiếp xúc ánh nắng một thời gian dài.

Dưới đây là một số biện pháp phái đẹp có thể tham khảo để giảm tàn nhang hiệu quả:

Chà xát nước chanh + hành tây trên mặt


Chà xát nước chanh và hành tây trên mặt hoặc vùng da bị tàn nhang là cách hiệu quả để loại bỏ da bị tàn nhang nhanh nhất.

Bạn hãy sử dụng một quả bóng bông hoặc dùng ngón tay của bạn chà nhẹ nhàng và kỹ lưỡng khu vực có tàn nhang.

Chà nước trái cây đu đủ trên khuôn mặt

Để loại bỏ và làm mờ nhanh chóng những vết tàn nhang, bạn hãy chà nước trái cây đu đủ trên khuôn mặt. Được biết, một loại enzyme trong đu đủ sẽ giúp làm mờ các vết tàn nhang nhanh và hiệu quả nhất.

Sử dụng dưa chuột

Nạo vỏ dưa chuột và thái chúng thành những miếng nhỏ. Sau đó, ép lấy nước của chúng.

Kết hợp sử dụng nó với 1 muỗng canh của chanh và 1 muỗng canh mật ong.

Bổ sung vitamin

Tăng lượng vitamin C của bạn thông qua ăn uống hàng ngày hoặc bổ sung vào thuốc uống. Vitamin C có nhiều trong dâu tây, nho, táo và cam.

Nước ép rau mùi tây


Bạn cũng có thể trộn nước ép rau mùi tây với nước cốt chanh và nước cam. Sau đó, áp dụng trên mặt của bạn và để chúng lưu lại trên da trong 15 phút mới rửa sạch bằng nước ấm.

Rửa mặt với sữa chua

Các axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp lột da của bạn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhưng không làm khô hoặc kích ứng da.

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Sử dụng tinh dầu vitamin E

Điều này có thể mất nhiều thời gian hơn so với một số các biện pháp khắc phục khác. Nhưng đó là cách nhẹ nhàng nhất để loại bỏ tàn nhang bởi vì nó sẽ không làm khô khuôn mặt của bạn.

Củ cải trắng

Từ lâu củ cải trắng đã được ứng dụng để làm mờ các vết nám da, tàn nhang. Bạn có thể xay nhỏ củ cải, ép lấy nước cốt. Sử dụng khoảng 1 thìa nước cốt củ cải có thể hòa thêm 1 ít mật ong, thoa lên mặt khoảng 3 lần/ tuần.

Uống nước cà chua

Nước ép cà chua hoặc ăn luôn cà chua sống giúp cải thiện các đốm tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

Củ nghệ


Củ nghệ nổi tiếng với tác dụng kháng khuẩn chống viêm, được ứng dụng trong điều trị các bệnh liên quan tới dạ dày, tiêu hóa, liền sẹo với các vết thương ngoài da. Bên cạnh đó củ nghệ còn giảm tàn nhang, làm sáng da.

Hãy thử hòa 1 thìa bột nghệ với khoảng 1 thìa sữa chua thành hỗn hợp đặc sệt và làm mặt nạ, áp dụng tuần 2 lần theo dõi hiệu quả như thế nào nhé.

Nha đam

Dịch trong lá nha đam có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng da, ngoài cải thiện nám, tàn nhang còn có tác dụng làm ẩm, giảm mụn trứng cá.

Hãy lấy 1 phần lá nha đam (lô hội), gọt thật sạch lớp vỏ xanh bên ngoài đảm bảo không còn gân xanh dính vào ruột, rửa sạch nhớt. Làm vậy khi đắp mặt các bạn sẽ không bị kích ứng gây ngứa. Mỗi tuần đắp mặt 2-3 lần.

Đu đủ xanh

Trong đu đủ xanh chứa emzym papain có tác dụng tiêu protein, tức nó cótác dụng tẩy da chết tương đối rõ rệt, nhờ đó mà da sáng hơn, các vết tàn nhang mờ dần. Lấy đu đủ xanh nghiền nát, dùng nước thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Sau hai giờ rửa sạch mặt với nước lạnh.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]