Dòng sự kiện:

Tăng 35% khả năng thụ thai thành công chỉ với tắm nắng

18:48 03/08/2015
Bạn có bao giờ nghĩ ánh nắng mặt trời giúp bạn tăng khả năng mang thai? Đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên.

Bạn có bao giờ nghĩ ánh nắng mặt trời giúp bạn tăng khả năng mang thai? Đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây khiến các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên. Nghiên cứu cho thấy sự tác động quan trọng của thời tiết đến khả năng làm cha mẹ của các cặp vợ chồng.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn nên dùng phương pháp tắm nắng

để cải thiện khả nang thụ thai.

Nhà nghiên cứu Bỉ Frank Vandekerckhove đã công bố mẹ sẽ tăng 35% khả năng thụ tinh trong ống nghiệm thành công nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng vào thời gian tốt. Kết quả được lấy từ 6.000 phụ nữ và so sánh thời gian điều trị của họ trong mối tương quan với điều kiện thời tiết.

Tiến sĩ Vandekerckhove nhấn mạnh: "Duy trì thói quen tắm nắng trong khoảng một tháng trước khi tiến hành thụ thai sẽ giúp trứng phát triển toàn diện hơn.". Nhiệt độ cao, lượng mưa thấp và tiếp xúc với  ánh nắng mặt trời đã cải thiện kết quả của quá trình điều trị vô sinh. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tăng tỉ lệ điều trị vô sinh khoảng hơn 30%. Bác sỹ Vanderckhove cho biết tiếp xúc với ánh sáng một tháng trước khi thụ thai có thể giúp trứng của một người phụ nữ trưởng thành và phát triển.

Tắm nắng ở phụ nữ để tăng khả năng làm mẹ.

Cùng quan điểm, giáo sư Charles Kingsland (Trung tâm sinh sản Hewitt tại Bệnh viện Liverpool) cũng cho biết: "Để tăng khả năng mang thai, chúng tôi thường khuyên phụ nữ hãy uống thuốc đều đặn, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, kiêng rượu bia, giữ tinh thần thoải mái và đừng quên tắm nắng mỗi ngày để có thể cải thiện chức năng sinh sản".

Trong nghiên cứu này, các chuyên gia phát hiện khả năng di chuyển của tinh trùng đạt đỉnh điểm vào mùa hè và thấp nhất vào mùa đông, mặc dù khối lượng tinh dịch được sản xuất nhiều nhất vào mùa đông. Cụ thể là trong số những người có lượng tinh trùng di động trên 40%, tỷ lệ thụ thai thành công đạt 65,3% vào mùa hè và giảm xuống còn 50% vào mùa đông. Lý giải cho sự khác biệt này, nhóm nghiên cứu cho rằng đó có thể là do sự thay đổi theo mùa của các hoóc-môn ở nam giới, chẳng hạn như testosterone. “Chúng tôi đã chứng minh sự thay đổi theo mùa ở một số khía cạnh chức năng của tinh dịch” – Tiến sĩ Alfredo De Giorgi, thành viên nhóm nghiên cứu, nhận xét. 

Các chuyên gia khuyến cáo các cặp đôi hiếm muộn tắm nắng.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, khi tắm nắng, cơ thể sẽ được hấp thụ một lượng vitamin D tốt làm thay đổi nồng độ melaonin, hormone. Thói quen này không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ mà còn điều chỉnh chu kỳ sinh sản ở phụ nữ.

Mặc dù nghiên cứu của ông chỉ áp dụng đối với những trường hợp thụ tinh ống nghiệm. Tuy nhiên, kết quả này có nghĩa ánh nắng cũng sẽ tác động tích cực đối với cả những trường hợp thụ thai theo cách tự nhiên. Ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng dồi dào giúp tăng cường khả năng sinh sản.

Trong quá trình điều trị hiếm muộn, Vitamin D được hấp thu vào cơ thể bằng hai cách: tắm nắng hoặc thay đổi nồng độ melatonin, hormone giúp dễ ngủ và cũng là hormone tham gia trong việc điều chỉnh chu kỳ rụng trứng của người phụ nữ.

Trong thế giới hiện nay, quá trình sinh con phụ thuộc rất nhiều thuốc men và các biện pháp nhân tạo. Ánh nắng mặt trời có thể là một cách đơn giản để tăng cường khả năng thụ thai.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin