Dòng sự kiện:

Tập thể dục có thật sự giảm được cân như bạn tưởng?

20:43 02/08/2016
Bạn đã từng tốn nhiều thời gian đến các phòng tập thể dục nhưng cân năng của bạn thì vẫn không thể giảm được? Sự thật không phải cứ tập thể dục là sẽ giảm được cân đâu.

Bạn chắc chắn đã từng thấy rằng một số người không cần tập thể dục nhiều cũng có thể giảm cân một cách dễ dàng.Và một số người khác thực sự phải đấu tranh cố gắng để giữ cho mình có body cân đối bằng cách dành nhiều giờ trong phòng tập thể dục. Dưới đây là một lời giải thích hợp lý dành cho những thắc mắc trên từ những nghiên cứu rất thú vị.

Nhà nhân chủng học Herman Pontzer tự hỏi làm thế nào khi các thợ săn sa mạc Sahara trong hoạt động thể chất với cường độ cao lại chỉ có thể đốt cháy cùng một lượng calo trung bình như các nhân viên văn phòng của châu Âu. Các nhà khoa học đã khá ngạc nhiên bởi kết quả của nghiên cứu này: rõ ràng, hoạt động thể chất không ảnh hưởng đến việc giảm cân.

Tập thể dục có thật sự giảm được cân như bạn tưởng?

Các bài tập trong phòng tập thể dục thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nó không đảm bảo bạn có thể giảm cân được. Điều quan trọng nhất chính là một chế độ ăn uống lành mạnh. Tập luyện không phải là hữu ích nếu bạn có xu hướng ăn nhiều thức ăn chứa chất béo sau đó. Chỉ có một cách để giữ cân đối đó là sự kết hợp hợp lý của tập thể dục và dinh dưỡng sẽ mang đến kết quả hiệu quả và đưa bạn trên con đường của một cơ thể mỏng manh.

Tập thể dục có thật sự giảm được cân như bạn tưởng?

Trọng  Nguyễn (theo Brightside)

Nguồn: Gia đình Việt Nam