Dòng sự kiện:

"Thần dược" tự nhiên giúp ngăn nếp nhăn hiệu quả không ngờ

00:02 24/11/2015
Nếp nhăn là dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết bạn đang đối diện với sự lão hóa. Những nếp nhăn thường xuyên xuất hiện đầu tiên ở cổ, tay và mặt, hằn sâu ở khóe miệng. Đó là do các mô liên kết mất ổn định, hoocmon cơ thể bị suy giảm khiến da kém săn chắc, chảy xệ. Bạn hãy thử các liệu pháp tự nhiên dưới đây để xóa mờ những nếp nhăn.

 

 

 

 

 

Lòng trắng trứng


Đập một vài lòng trắng trứng vào một chiếc bát nhỏ. Massage da và để khô ít nhất là 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm và hãy để các vitamin B tự nhiên và vitamin E mang lại tác dụng kỳ diệu giúp trẻ hóa làm da.

Dầu ôliu

Dầu ôliu tự nhiên có thể giúp da bạn mịn màng và mềm mại. Massage mặt nhẹ nhàng bằng vài giọt giầu ôliu trước khi đi ngủ và lau bằng khăn mềm. Bạn sẽ thức dậy với làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Massage


Sử dụng những loại dầu thơm nhẹ nhàng mà bạn yêu thích để massage mặt trong vài phút. Tập trung vào những khu vực có nhiều nếp nhăn như vùng cổ, dưới mắt và trán.

Hoa quả và rau xanh

Hoa quả tươi và rau xanh chứa nhiều vitamin A và D sẽ giúp da bạn căng và hồng hào từ bên trong. Vì vậy hãy uống nước ép từ rau tươi tại các cửa hàng hoặc tự làm các loại đồ uống từ hoa quả tươi và rau tại nhà.

Chanh


Cắt một lát chanh để massage da mặt và các vùng da bị nhăn. Độ acid của chanh sẽ giúp làn da bạn trông sáng hơn và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Chuối


Chuối là một loại quả quen thuộc, dân dã và có quanh năm. Tuy giá thành rẻ nhưng chuối lại được mệnh danh là “mỹ phẩm thiên nhiên” hiệu quả từ vỏ cho tới ruột. Chuối chứa nhiều vitamin quan trọng với da như vitamin A, C và B6. Với vỏ chuối, bạn có thể sử dụng để chà trực tiếp lên mặt, giúp loại bỏ tế bào da chết và mụn cám. Còn với phần thân chuối, bạn nghiền nát sau đó thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều tạo thành mặt nạ xóa nếp nhăn rồi thoa hỗn hợp lên da, giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A và carotene giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. Ép hai củ cà rốt lấy nước (hoặc nếu bạn không có máy ép có thể xay nhuyễn rồi lọc lấy nước). Thêm vào dung dịch 1 thìa tinh dầu quả hạnh, trộn đều tay cho hỗn hợp tan vào nhau. Để hỗn hợp trong tủ lạnh 2 giờ rồi lấy ra và thao đều lên mặt. Giữ trong vòng 30 phút rồi rửa lại với nước. Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào tủ lạnh sử dụng cho những lần tiếp theo.

 

 

 

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam