Dòng sự kiện:

Thêm 13 loại thực phẩm giúp giải độc trong cơ thể

16:59 10/10/2015
Bạn thấy nóng trong người hay nổi nhiều mụn, da xấu xí,… đó là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn tích tụ quá nhiều chất độc và cần phải được bài trừ ra ngoài ngay lập tức.

 

 

 

[mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]

Hãy nghĩ tới những thực phẩm dưới đây nhé, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giải trừ độc cơ thể đấy.

Củ dền: Giải độc gan


Không những là thực phẩm giàu magiê, sắt và vitamin C, củ dền còn được ví von như là một "siêu thực phẩm" do nó có nhiều chức năng có lợi cho sức khỏe.

Ngoài khả năng làm đẹp da, tóc, điều hòa cholesterol, củ dền còn hỗ trợ quá trình giải độc gan, nên được xem là thực phẩm giải độc căn bản. Lần sau khi làm món rau trộn, bạn hãy thử bỏ thêm vài lát củ dền tươi hay đơn giản là dùng ít nước ép củ dền là đã có thể hấp thu tác dụng có lợi của loại thực phẩm này.

Bắp cải: Làm sạch gan

Ngoài lợi ích dùng làm thực phẩm giảm cân hiệu quả, bắp cải còn giúp giải độc. Nguyên nhân là do bắp cải có chứa sulforaphane (hóa chất giúp cơ thể phòng chống nhiễm độc) và glutathione (chất chống ôxy hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của lá gan).

Atisô: Loại bỏ lượng mỡ thừa

Nếu gần đây bạn lỡ ăn quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ hay dùng nhiều bia rượu, thì việc bỏ thêm ít lá bông atisô đã hấp chín vào thức ăn chính là một cách tuyệt vời để cơ thể bạn cân bằng trở lại.

Nguyên do là vì bông atisô chứa nhiều chất chống ôxy hóa và chất xơ, do đó atisô giúp bao tử dễ tiêu hóa chất béo. Đây cũng là loại thực phẩm có khả năng kích thích và cải thiện chức năng của gan - cơ quan chính giúp cơ thể giải trừ độc tố.

Hạnh nhân: Giúp gan khỏe mạnh

Những món cocktail khiến bạn tăng cân và đói hơn, tạo nên lớp tế bào mỡ tích tụ quanh gan của bạn sau nhiều tuần ăn uống quá mức, làm tăng nguy cơ ung thư gan. Nhưng một nắm hạnh nhân nhỏ mỗi ngày có thể giúp loại bỏ lớp mỡ ấy. Đây là kết của một nghiên cứu trên tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.

Những nhà nghiên cứu thấy rằng có sự liên hệ giữa lượng vitamin E nạp vào và nguy cơ ung thư gan, những người ăn chừng 15-16mg hạnh nhân mỗi ngày giảm nguy cơ ung thư gan đến 40% so với người ăn ít hơn.

Sốt trái bơ - Guacamole: Giúp ổn định bao tử

Một nghiên cứu trên tạp chí Hóa học Nông nghiệp Thực phẩm phân tích tác dụng của 22 loại trái cây với một nhóm chuột bị ung thư gan bởi chất độc với gan là galactosamine. Bơ chính là loại trái cây có lợi ích rõ nhất. Rau mùi, loại thảo dược hay dùng cho sốt guacamole, cũng chứa sự pha trộn độc đáo các loại dầu có tác dụng làm ổn định bao tử.

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học và các bệnh tiêu hóa, 2 loại dầu này (linalool và geranyl axetat) được chứng minh là có tác dụng với chứng bệnh kích thích đường ruột (IBS).

Trà trắng: Giảm tăng mỡ bụng

Bất cứ loại trà nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng, nhưng trà trắng còn có tác dụng 2 trong 1 làm giảm mỡ bụng.

Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa cho thấy rằng trà trắng có thể đồng thời thúc đẩy lipolysis (sự phân hủy của chất béo) và chặn adipogenesis (sự hình thành của các tế bào chất béo). Sự kết hợp của caffeine và epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong trà tấn công vào các tế bào mỡ.

Củ nghệ: Giảm đau

Hợp chất chiết xuất từ nghệ, Curcumin, là chất chống sưng viêm mạnh mẽ cho gan.

Một nghiên cứu trên tạp chí Gut cho thấy thuốc bổ sung curcumin có thể làm giảm đáng kể sự tắc nghẽn ống dẫn mật và kiềm chế sẹo (xơ hóa) bằng cách can thiệp vào các phản ứng hóa học liên quan đến quá trình viêm.

Măng tây: Giảm nôn nao đầy bụng

Sau khi ăn quá nhiều dầu mỡ, bạn có thể sẽ có cảm giác nôn nao khó chịu, lúc này hãy ăn một ít măng tây luộc.

Theo nghiên cứu trên tạp chí Khoa học Thực phẩm, amino axit và chất khoáng trong măng tây có thể làm giảm bớt các triệu chứng khó chịu và bảo vệ tế bào gan chống lại độc tố. Măng tây cũng là thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp tống các chất độc dư thừa khỏi hệ tiêu hóa.

Rau cải xanh: Giảm cholesterol

Loại rau này có tác dụng đặc biệt trong việc đào thải lượng cholesterol khỏi cơ thể của bạn, đặc biệt là khi được luộc chín. Một nghiên cứu trên tạp chí Nghiên cứu Dinh dưỡng đã so sánh tác dụng của lượng axit bile trong cải xanh luộc chín với Cholestyramine, một loại thuốc làm giảm cholesterol.

Cải xanh làm giảm lượng sản sinh cholesterol trong cơ thể hơn cả thuốc 13%.

Cá hồi: Giúp động mạch mạnh khỏe

Các nghiên cứu cho thấy rằng axit béo omega-3 có thể giúp làm mềm động mạch cứng – tác dụng phụ của việc hút thuốc, và như vậy sẽ giúp lưu thông máu tới những phần cơ thể quan trọng.

Một nghiên cứu của tạp chí Cardiology trong 3 tuần cho thấy, những người hút thuốc được bổ sung chừng 2gram omega-3 mỗi ngày có dấu hiệu cải thiện độ đàn hồi của thành mạch máu, cho phép lưu lượng máu tốt hơn.

Gạo lứt: Bảo vệ lá gan


Gạo lứt chứa nhiều dưỡng chất giải độc quan trọng bao gồm vitamin B, magiê, mangan và phốt-pho. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có chứa nhiều chất xơ - giúp làm sạch ruột, cũng như giàu selen - hoạt chất giúp bảo vệ gan và cải thiện bề mặt da, giúp da luôn khỏe mạnh.

Mộc nhĩ: Làm sạch ruột

Mộc nhĩ chứa chất keo thực vật có sức kết dính khá mạnh, có thể hấp thu các tạp chất còn lưu lại trong hệ tiêu hóa của cơ thể.

Mộc nhĩ cũng là loại thức ăn làm sạch ruột thải độc rất tốt, hơn nữa lại là loại gặp nước thì nở ra, nên sẽ mang lại cho ruột nhiều nước hơn. Song, với những người bị táo bón, nếu ăn mộc nhĩ sẽ gây khó khăn hơn trong vấn đề bài tiết.

Nấm: Ngăn ngừa xơ cứng động mạch

Nấm có hiệu quả giải độc rõ ràng. Chẳng hạn như nấm mèo (mộc nhĩ), nấm trắng, nấm đông cô... Nấm rất giàu selen, vì vậy thường xuyên ăn có thể giảm huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, cải thiện chức năng miễn dịch, kích thích tủy xương tạo máu, lọc máu, giải độc trong đường ruột...

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]SB2N84BHhq[/mecloud]