Dòng sự kiện:

Thời gian "vàng" thụ thai tốt nhất trong ngày

16:05 15/08/2015
Sự biến đổi của hormone trong các khoảng thời gian khác nhau khiến nhịp sinh học của cơ thể thay đổi. Bạn sẽ bất ngờ với những “khả năng” vượt trội của mình đối với từng thời điểm trong ngày đấy.

 

05h 48  - Thi gian lý tưởng nht cho "chuyn y"


 

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Y học Anh cho biết vào khoảng thời gian này ánh sáng mặt trời đã làm tăng các testosterone bằng cách kích thích vùng dưới đồi và khiến mức độ testosterone ở nam giới và phụ nữ tăng cao nhất. Vì vậy đây là thời gian lý tưởng để “yêu” của các cặp vợ chồng.

06h 53 - D b cơn đau tim

Cơn ác mộng kéo dài nửa giờ trong giấc ngủ làm cho trái tim của bạn tiêu thụ một lượng lớn oxy để tỉnh giấc và dậy. Các tuyến thượng thận sản xuất nhiều adrenaline hơn bình thường để cơ thể thức dậy, và điều này có thể gây vỡ trong động mạch vành. Điều này dẫn đến các cơn đau tim dữ dội vào buổi sáng sớm. Nhiều nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard cũng đồng tình với lý thuyết này.

07h 40 - Thi gian tt nht đ gim cân


Nghiên cứu của Đại học Brown ở Mỹ đầu cho thấy 61% những người thường xuyên cân vào buổi sáng có thể duy trì trọng lượng của họ tốt hơn trong vòng 6 tháng và ngược lại. Đây là thời gian tỉnh táo nhất khi vừa thức dậy sau một giấc ngủ sâu, bạn sẽ biết cân nặng của mình và điều chỉnh chế độ ăn cho cả ngày.

08h 00 – Thời gian bạn cm thy hnh phúc nht


 

Buổi sáng là thời gian trong ngày mà chúng ta đang lạc quan và cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ nhất. Việc này giúp bạn không căng thẳng, mệt mỏi. Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ) con người hãy viết thông điệp hạnh phúc vào thời điểm này nhất.

09h 17 - Thi gian ti t nht đ ung cà phê


 

Vào sáng sớm, cơ thể chúng ta là còn đầy cortisol - một hormone gây căng thẳng. Điều đó làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo. Vì vậy, cơ thể của chúng ta như đang có caffeine tự nhiên và không cần bổ sung thêm. 

12h 37 – Thi gian cần ngủ trưa


Nhiệt độ cơ thể của chúng ta tăng lên kể từ khi bình minh và bắt đầu giảm xuống vào khoảng giữa trưa do tuyến tùng của não bắt đầu sản xuất một lượng nhỏ hormone melatonin khiến chúng ta buồn ngủ. Sau bữa trưa, cơ thể cùng cần nghỉ ngơi để lấy sức cho các hoạt động buổi chiều, vì vậy, bạn nên nghỉ ngơi vào tầm giờ này.

17h 44 - Thi gian tt nht đ tp th dc


 

Trong khoảng thời gian này, hoạt động thể chất của chúng ta cao hơn và nguy cơ chấn thương thấp hơn do cơ bắp của bạn đã đủ ấm và linh hoạt hơn và ít dễ bị bong gân hơn buổi sáng. Không có gì ngạc nhiên khi 80% kỉ lục Olympic bị phá vỡ vào cuối buổi chiều.

18h 25 - Bn d có thai nhất


Đây là thời điểm tinh trùng của đàn ông phát huy hiệu quả tốt nhất trong ngày tới 75%. Nếu bạn muốn sớm có tin vui hãy “yêu” trong khoảng thời gian này nhé!

22h 51 – Thi gian sáng tạo cao nhất


 

Một nghiên cứu của 400 sinh viên ở Mỹ cho thấy dù lúc này đã mệt mỏi nhưng tâm trí của họ bắt đầu có sự sáng tạo hơn vào thời điểm gần nữa đêm. 

"Trí nhớ phụ thuộc vào axit nucleic và nhịp sinh học. Nói cách khác, các hóa chất não của chúng ta sử dụng để tạo thành những kỷ niệm là cao nhất vào ban đêm vì vậy, lúc này nhiều người thường làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn cả", Tiến sĩ Michael Smolensky giải thích.

 

[mecloud]UWjr1qEkKK[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin