Dòng sự kiện:

Thói quen ăn uống khiến bạn già nhanh hơn

15:56 26/11/2015
Ăn nhiều đường, thực phẩm chiên nướng… sẽ khiến cơ thể bạn già đi nhanh hơn.

 

 

 


Ăn dầu hydro hóa

Hiện nay rất nhiều loại dầu được sử dụng công nghệ hydro hóa để kéo dài thời gian sử dụng. Các loại dầu này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Cố gắng hạn chế tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm tự nhiên cung cấp các chất oxy hóa hơn.
Ăn đường
Tất cả các loại đường như fructose , dextrose , glucose và sucrose đều làm tăng quá trình lão hóa cơ thể của bạn. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các loại đường, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể bạn mà còn sản sinh ra elastin không tốt cho làn da.
Ăn muộn
Ăn khuya dễ khiến bạn tăng cân, làm lượng đường trong máu lên xuống thất thường ảnh hưởng đến nội tiết và gây ra một số bệnh khác như tiểu đường. Ăn thường xuyên với số lượng nhỏ để giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định .
Ăn khi stress
Khi căng thẳng, bạn có xu hướng ăn một cái gì đó song hormone cortisol (hormone căng thẳng) hoạt động sẽ không tốt cho tiêu hóa. Căng thẳng chuyển hướng lưu thông máu đến bộ phận khác như chân, do đó làm chậm quá trình tiêu hóa, cơ thể không hấp thụ chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu bạn có thói quen nhai trên một cái gì đó khi bạn đang căng thẳng sẽ khiến bạn già đi nhanh hơn.
Ăn các món nướng, chiên, xào
Các phương pháp nấu nướng như nướng , xào, nướng tạo ra các hợp chất độc hại trong thực phẩm gây hại cho cơ thể. Vì vậy hãy nấu ăn theo các phương pháp làm khỏe mạnh cho cơ thể và hợp vệ sinh.

Uống nhiều rượu và ít ngủ
Nếu gan của bạn được khỏe mạnh, làn da cũng sẽ khỏe mạnh và trông trẻ hơn . Nếu bạn có thói quen uống rượu tốt hơn nên kiềm chế nó. Thiếu ngủ và quá nhiều căng thẳng cũng làm bạn già nhanh hơn.

HỒNG HẠNH (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]QlTEe95Avb[/mecloud]