Dòng sự kiện:

Thói quen dễ khiến bạn bị đau đầu

16:56 20/10/2015
Bạn thường xuyên bị đau đầu mà không biết nguyên nhân do đâu, liệu có phải do bệnh tật? Tạm dừng suy nghĩ đó lại mà hãy kiểm tra xem mình có đang thực hiện những thói quen xấu này hay không nhé.

 

 

 

Một vài thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày vô tình sẽ khiến hình thành và phát triển dữ dội cơn đau đầu của bạn.

Rối loạn giấc ngủ


Ngủ quá nhiều hay quá ít hoặc rối loạn giấc ngủ đều có thể là khởi phát của chứng đau đầu hay đau nửa đầu.

Nhiều thường có thói quen cuối tuần hoặc những ngày không phải làm việc là tự cho cơ thể mình “quyền” được ngủ nướng, ngủ bừa bãi mọi thời điểm.

Tuy nhiên, đó chính là nguyên nhân khiến cho giấc ngủ của bạn bị “loạn nhịp” dẫn tới chứng đau đầu.

Ăn không đúng bữa

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được mối liên hệ giữa việc hạ đường huyết do bỏ bữa với chứng đau đầu. Khi bạn chán ăn cũng nên cố ăn, dù chỉ là ăn qua loa 1 thứ gì đó, tránh tuyệt đối việc bỏ bữa. Hãy xây dựng cho mình những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng và một lịch ăn đều đặn.

[mecloud]zzl24zAWf7[/mecloud]

Lười uống nước

Nhiều người chỉ tới khi nào khát mới cung cấp nước cho cơ thể. Thói quen đó khiến cho cơ thể bạn đang dần mất đi lượng nước tối quan trọng.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý xem loại nước bạn sẽ uống trong ngày như nước hoa quả hay các nước có chứa chất cafein có là căn nguyên dẫn tới chứng đau đầu hay không.

Uống nước có cồn


Việc uống quá nhiều một số loại thức uống nào đó, như là trà, cà phê, hoặc các thức uống có cồn có thể khởi phát đau đầu. Hãy thử giảm bớt việc uống rượu hoặc các thức uống chứa caffeine trong ngày, và thay vào đó uống thật nhiều nước. Tình trạng mất nước cũng là một nhân tố quan trọng gây ra rất nhiều các cơn đau đầu.

Nghiện các thiết bị thiện tử

Sóng vô tuyến của các thiết bị điện tử hoặc chăm chú chơi một vài trò chơi điện tử cũng là nguyên nhân dẫn tới những cơn đau đầu đang hành hạ bạn.

Tập thể dục quá sức

Việc tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng nếu tập quá mức thì có thể gây ra cơn đau đầu. Việc tập thể dục làm tăng lượng máu tuần hoàn ở đầu và cổ, làm cho các mạch máu giãn ra – khởi phát cơn đau đầu. Hãy tập thể dục ở mức độ vừa phải – khoảng 3 đến 5 lần một tuần – nó thậm chí có thể giúp giảm bớt các cơn đau đầu gây ra bởi stress.

Học hành quá nhiều

Học hành rất tốt cho bản thân ta nhưng cần phải có chế độ hợp lý nếu không muốn gây hại cho sức khỏe.

Nhiều bạn học sinh “vùi đầu” vào sách vở, “cày ngày cày đêm” để chuẩn bị cho kỳ thi. Nhưng gần tới ngày thi lại bị hành hạ bởi những cơn đau đầu quái ác.

Nghiến răng

Một số người nhận thấy việc nghiến răng vào ban đêm cũng có thể gây ra những cơn đau đầu khó chịu. Thật may là các nha sĩ đã sáng tạo ra dụng cụ bảo vệ để ngăn ngừa hiện tượng nghiến răng vào buổi tối.

Không có thời gian nghỉ ngơi


Bạn có thể đắm mình trong không gian âm nhạc hay đơn giản là ngồi trong yên lặng, tập trung suy nghĩ về chính mình: Bạn cảm thấy như thế nào, bạn cần gì, muốn gì… Hãy sử dụng thời gian phục hồi cơ thể và tập trung chăm sóc bản thân. Đó là một cách thưởng cho mình để thư giãn và ý thức về bản thân nhiều hơn.

Không mang kính

Ánh sáng chói gắt có thể khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đầu óc ong ong và cơn đau đầu bắt đầu xuất hiện.

Lo lắng, căng thẳng

Những căn thẳng sẽ là khởi nguyên của chứng đau đầu và đau nửa đầu đấy. Học cách ưu tiên làm gì, quan tâm đến gì trong một ngày là giải pháp tốt nhất giúp bạn không phải bận tâm quá nhiều cho những việc không đáng phải vậy.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]PQQlS81zPR[/mecloud]