Dòng sự kiện:

Thói quen trong ngày đèn đỏ “tước”mất quyền làm mẹ

22:30 14/11/2015
Trong những ngày “đèn đỏ”, khu vực âm hộ cực kì nhạy cảm. Nếu các cô nàng vẫn kiên quyết giữ những thói quen này thì rất có thể khả năng được làm mẹ sau này là rất khó.

 

 

 

[mecloud]ARJkkdRAE9[/mecloud]

1. Lười thay băng vệ sinh

Ẩm ướt và bí bức chính là môi trường hoàn hảo để các vi khuẩn, nấm phát triển. Điều này tương đồng với việc nếu bạn dùng băng vệ sinh quá lâu thì những tác nhân này sẽ sản sinh theo tốc độ cấp số nhân, dẫn đến nguy cơ nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, vô sinh…Thậm chí, việc bạn dùng băng vệ sinh dạng ống – tampon quá lâu cũng sẽ bị sốc độc và tử vong.

Bạn nên thay băng vệ sinh đều đặn sau 3 – 4 tiếng sử dụng và nên tránh xa những loại có mùi hương hoá chất, bởi nó rất dễ gây ngứa, dị ứng và viêm nhiễm vùng kín.

2. Không quan tâm tới chất lượng và hạn sử dụng của băng vệ sinh

Băng vệ sinh cũng được xem như là một sản phẩm y tế, vì thế bạn không thể chủ quan với hạn sử dụng của nó. Các nhà sản xuất sẽ chỉ chịu trách nhiệm về độ vệ sinh của băng vệ sinh khi nó còn trong hạn sử dụng. Bởi bản thân băng vệ sinh chỉ được sản xuất và thiết kế để kháng khuẩn trong một mốc thời gian nhất định. Vì thế khi bạn dùng băng vệ sinh quá hạn, bạn đang tự đặt mình vào rủi ro mắc bệnh phụ khoa.

3. Không rửa tay khi thay băng vệ sinh

Đa số các bạn gái đều bỏ qua khâu rửa tay khi thay băng, điều này sẽ khiến các vi khuẩn từ tay dễ dàng xâm nhập vào vùng kín, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như nấm, viêm, vô sinh

4. Sử dụng băng “siêu thấm”

Những loại băng được quảng cáo là “siêu thấm” có khả năng thấm hút cực mạnh và chúng sẽ dọn dẹp luôn những tác nhân, hợp chất có tác dụng duy trì độ ẩm, do đó sẽ khiến vùng kín bị khô. Và đây lại là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn Staphylocolus aureus phát triển, độc tố từ vi khuẩn có thể bị hấp thụ qua má, gây nhiễm độc và dẫn đến nguy cơ vô sinh.

5. Cất băng vệ sinh trong phòng tắm

Bạn có biết, ngay cả phòng tắm sạch sẽ nhất cũng là nơi trú ngụ ưa thích của vi khuẩn bởi sự ẩm ướt thường xuyên. Thói quen để băng vệ sinh trong phòng tắm khiến vi khuẩn có khả năng thâm nhập vào băng và từ đó gây viêm nhiễm nếu bạn sử dụng.

Vì vậy, bạn không nên dự trữ băng vệ sinh trong nhà tắm mà hãy cất nó ở một nới khô ráo, sạch sẽ.

6. Dùng giấy vệ sinh lau vùng kín


Giấy vệ sinh thường được tái chế lại từ giấy cũ… nên nó chứa rất nhiều tạp khuẩn. Do đó dùng giấy này để lau vùng kín lại vô tình giúp vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây nên các bệnh phụ khoa như teo hẹp buồng trứng, thai ngoài tử cung, thậm chí là vô sinh…

7. Vệ sinh không đúng cách

Dùng vòi sen trực tiếp, dung dịch vệ sinh quá nhiều hoá chất… không những không giúp bạn loại bỏ vi khuẩn mà ngược lại còn giúp chúng sinh sôi và phát triển vì phần niêm mạc âm đạo khô, không tiết dịch, cổ tử cung bị tổn thương,…

Trong những ngày này, bạn chỉ nên dùng nước rửa nhẹ nhàng để vệ sinh và tránh làm tổn thương “nơi ấy” nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: 


[mecloud]PYKXaGykGo[/mecloud]